Bali xem xét lệnh cấm du khách mặc bikini

Các quan chức của hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng – Bali, Indonesia đang có kế hoạch ban hành lệnh cấm du khách mặc bikini.

14:18 27/09/2018

Nguyên nhân của lệnh cấm này được cho rằng xuất phát từ sự khó chịu của cư dân bản địa khi du khách phương Tây liên tục diện bikini hở hang và tạo dáng phản cảm trước những địa danh thiêng liêng tại Bali.

Trước đó, bức ảnh về một khách du lịch đến từ Đan Mạch ngang nhiên tạo dáng phản cảm trước ngôi đền Linggih Padmasana đã khiến người dân nơi đây thật sự phẫn nộ. Ngôi đền Linggih Padmasana được xem là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất, thờ phụng những vị thần quan trọng của Ấn Độ giáo tại Bali.

The proposed crackdown follows a move by Cambodian authorities in 2016 to stop tourists from wearing skimpy clothing 

Thống đốc Bali, ông Cok Ace, trong một cuộc họp hội đồng khu vực tuần trước đã cho biết những hành vi của khách du lịch trên đã khiến chính quyền lo lắng về việc gia tăng các hành vi thiếu tôn trọng.

"Đây là nỗ lực của chính phủ để duy trì sự tôn nghiêm. Những ngôi đền cần được tôn trọng vì chúng là tinh thần của nền văn hoá và phong tục Bali", Cok Ace ông nói với The Guardian.

In 2017, western tourists flooded Instagram with shots of them posing seductively in front of Bali's Mount Agung volcano as it spewed out columns of black ash and threatened to erupt

“Chúng tôi đã quá cởi mở với khách du lịch, do vậy chất lượng của du khách đã giảm xuống nhiều”, Thống đốc Bali cho biết thêm.

Trong năm 2016, bức ảnh của một người phụ nữ mặc bikini tạo dáng trước ngôi đền cổ tại Bali đã gây ra cơn bão chỉ trích trên truyền thông xã hội.

The newly appointed Bali government also said the recent surge in visitors was having a negative impact on the island (pictured a bikini-clad woman performing the downward dog yoga position in front of another Balinese temple)

Tiếp đến năm 2017, Instagram tràn ngập hình ảnh khách du lịch phương Tây tạo dáng trước núi lửa Mount Agung của Bali khi nó phun ra các cột tro đen như lời đe dọa sẽ xảy ra một vụ phun trào

Authorities in Bali are planning on stopping tourists from posing in bikinis in front of sacred temples - after criticising the 'quality of tourists' visiting the Indonesian island (pictured tourist posing in front of erupting volcano)

Bali là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất ở Đông Nam Á đối với du khách phương Tây trong những năm gần đây. Hòn đảo xinh đẹp thuộc Indonesia đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch vào năm ngoái.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Ông bố Mỹ sốc vì bài tập về nhà của con gái *phản cảm*

Ông bố Mỹ sốc vì bài tập về nhà của con gái *phản cảm*

Bài tập về nhà lớp 11 ở một trường học Mỹ lồng ghép câu chuyện về quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c của giới trẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất