Bamboo Airways được cấp phép bay đến Mỹ, chuyến đầu diễn ra vào tháng 9

Chuyến bay thẳng kiểm chứng lần đầu tiên giữa Mỹ và Việt Nam sẽ được Bamboo Airways tiến hành ngay từ ngày 23/9 tới.

21:00 07/09/2021

Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) vừa cấp phép cho Bamboo Airways thực hiện 12 chuyến bay thẳng đến Mỹ.

Bamboo Airways cho biết, đã cơ bản hoàn tất những bước chuẩn bị quan trọng và nghiêm ngặt đưa vào khai thác các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ kết nối Mỹ và Việt Nam ngay từ cuối năm 2021-đầu năm 2022.

Hãng hàng không Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã được cấp phép bay thẳng sang Mỹ

Hãng hàng không Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã được cấp phép bay thẳng sang Mỹ

Trên trang facebook cá nhận của tỷ phú Trịnh Văn Quyết viết: “Hôm nay, Bamboo Airways vừa được nhà chức trách Mỹ cấp phép thực hiện loạt chuyến bay thẳng Việt - Mỹ, bắt đầu ngay từ tháng 9 này, sau gần 3 năm chúng tôi nỗ lực tiến vào một thị trường hàng không khó tính vào loại bậc nhất”.

Theo đó, các điểm xuất phát và hạ cánh đầu tiên sẽ là các sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), San Francisco (California), Los Angeles (California), Seattle-Tacoma (Washington)...

Chuyến bay thẳng đầu tiên sẽ được Bamboo Airways tiến hành ngày 23/9, mở đường cho chuỗi hoạt động tại Mỹ: ký biên bản ghi nhớ hợp tác với sân bay quốc tế San Francisco; ký biên bản ghi nhớ hợp tác với sân bay quốc tế Los Angeles, khai trương văn phòng đại diện Bamboo Airways tại Mỹ, làm việc với nhà sản xuất máy bay Boeing, các đối tác đại lý…

Đã cơ bản hoàn tất những bước chuẩn bị quan trọng và nghiêm ngặt nhất, Bamboo Airways cũng đã sẵn sàng đưa vào khai thác các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ kết nối giao thương, du lịch, thăm thân... giữa hai nước Việt - Mỹ.

Trước đó, từ tháng 5/2021, Bamboo Airways chính thức được chỉ định khai thác các chuyến bay thuê chuyến (charter) đến Mỹ. Hãng đã được cấp slot bay (lượt cất, hạ cánh) thẳng thường lệ từ TP. HCM đến San Francisco và Los Angeles.

Mỹ được đánh giá là thị trường hàng không khó tính bậc nhất thế giới. Theo quy định của luật Hàng không Dân dụng Liên bang Mỹ, để có thể khai thác các chuyến bay thương mại thường lệ tới Mỹ, các giấy phép của Bộ GTVT Mỹ (DOT), Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) và Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) được coi là 3 điều kiện quan trọng nhất.

Mới đây, Công ty Tre Việt (Bamboo Airways) vẫn đề xuất điều chỉnh dự án vận tải hàng không tăng từ 30 tàu bay đến năm 2023 lên 100 tàu bay đến năm 2028; Đồng thời, hãng này cũng xin điều chỉnh tổng vốn đầu tư của dự án từ 5.700 tỷ đồng lên 14.800 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng đã đề xuất điều chỉnh tăng tổng vốn đầu tư lên 14.800 tỷ đồng (trong đó ngoài vốn chủ sở hữu là 5.374 tỷ đồng đã góp đủ 100%, vốn huy động là 3.476 tỷ đồng và vốn khác 5.950 tỷ đồng).

Theo bảng cân đối kế toán ngày 31/12/2020, vốn chủ sở hữu của Bamboo Airways là hơn 7.564 tỷ đồng (trong đó vốn góp của chủ sở hữu là 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối hơn 564,249 tỷ đồng).

Tags:
Thực hư chuyện 'người nhà thuê chuyên cơ gấp đưa Phi Nhung về Mỹ điều trị Covid-19'

Thực hư chuyện "người nhà thuê chuyên cơ gấp đưa Phi Nhung về Mỹ điều trị Covid-19"

Phía ca sĩ Phi Nhung khẳng định chị vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy, đã có nhiều tín hiệu khả quan. Thông tin người nhà nữ ca sĩ thuê chuyên cơ gấp đưa chị về Mỹ điều trị Covid-19 chỉ là "tin vịt".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất