Bắn biểu tượng của nước Mỹ, 1 người đàn ông bang Virginia bị quản thúc tại gia 1 tháng

Một người đàn ông ở bang Virginia của Mỹ đã phải nhận hình phạt bị quản thúc tại gia 1 tháng sau khi nhận tội bắn chết một con đại bàng đầu trắng – biểu tượng quốc gia của Mỹ.

11:00 27/10/2017

Theo hãng tin Fox News, người đàn ông có tên Allen H. Thacker, 62 tuổi, bị kết án ngày 23/10 do vi phạm Đạo luật Bảo vệ Đại bàng đầu trắng vào tháng 7 vừa qua.

Theo lời khai, ông Thacker đã bắn chết con đại bàng vào tháng 3 vì thấy con chim đến nhà và bắt con cá chọi nhỏ của ông để ăn.

Sau khi giết con đại bàng, ông Thacker còn dùng một chiếc xe moto 4 bánh lăn qua cái xác của nó nhiều lần.

Theo tài liệu của toà án, một người phụ nữ lái xe qua đường tại Smithfield vào tháng 3 đã chứng kiến cảnh tượng đó và báo cho các nhà chức trách. Một cuộc điều tra đã được tiến hành.

Ông Thacker đã nói lời xin lỗi tại tòa trước khi bị kết án. Ông cho biết gia đình ông đã nhận được nhiều lời đe dọa sau vụ việc trên.

Ngoài việc bị quản thúc, người đàn ông này còn bị tòa án tuyên phạt 100 giờ phục vụ công ích tại một khu bảo tồn động vật hoang dã và phải nộp 500 USD tiền phạt cùng với khoản bồi hoàn 1.500 USD.

Một nửa số tiền sẽ được trao cho người phụ nữ thông báo về vụ phạm tội.

Đại bàng đầu trắng trở thành biểu tượng quốc gia của Mỹ từ năm 1782 khi nó xuất hiện trên con dấu chính thức của nước này và không lâu sau khi Tuyên ngôn Độc lập của Mỹ được ký ngày 4/7/1776.

Hạo Nhân

 

Tags:
Nhắn tin khi băng qua đường, đóng phạt 35 USD

Nhắn tin khi băng qua đường, đóng phạt 35 USD

Honolulu, thủ phủ bang Hawaii, đã trở thành thành phố đầu tiên của Mỹ cấm người đi bộ dán mắt vào điện thoại khi băng qua đường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất