Ban bố tình trạng khẩn cấp vì đám đông hỗn loạn

Thành phố Miami Beach phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi người dân lũ lượt kéo về bãi biển vui chơi tới mức mất kiểm soát giữa Covid-19.

21:30 21/03/2021

Giới chức Miami Beach, Florida, hôm 20/7 tuyên bố lệnh giới nghiêm vào 20h với các khu vui chơi giải trí và tạm thời đóng cửa một số tuyến đường dẫn vào thành phố trong bối cảnh đám đông quá tải liên tục đổ về để tận hưởng kỳ nghỉ xuân. Chính quyền trước đó đã áp đặt hạn chế từ nửa đêm tới 6h hôm sau do đại dịch Covid-19.

Thị trưởng Miami Beach Dan Gelber khi công bố các biện pháp hạn chế mới kèm theo tình trạng khẩn cấp kéo dài 72 giờ đã thừa nhận thành phố đôi khi "mất kiểm soát" trước đám đông tụ tập vui chơi.

Miami Beach cũng khuyến khích tất cả các cơ sở kinh doanh trong khu vực mà họ đánh giá là "có ảnh hưởng lớn" đóng cửa trong 72 giờ tới và kêu gọi du khách không rời khách sạn sau 20h.

Người dân tụ tập vui chơi dọc bãi biển ở Miami Beach, Florida, Mỹ, hôm 19/3. Ảnh: AFP.
Người dân tụ tập vui chơi dọc bãi biển ở Miami Beach, Florida, Mỹ, hôm 19/3. Ảnh: AFP.

"Đây không phải quyết định có thể đưa ra dễ dàng. Chúng tôi làm điều này để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng. Như các bạn đã thấy, đám đông ở các khu vui chơi giải trí đã lên tới hàng nghìn người khiến chúng tôi hoàn toàn choáng ngợp", quản lý thành phố Raul Aguila nói.

Thị trưởng Gelber nhận định nhiều du khách đã kéo về Miami Beach trong kỳ nghỉ xuân năm nay hơn các năm trước, do những khu vui chơi khác đã tạm ngưng hoạt động vì biện pháp hạn chế ngăn Covid-19.

Cảnh sát Miami Beach tuần qua đã phải dùng hơi cay ít nhất hai lần để giải tán đám đông tập trung gần bãi biển. Cảnh sát trưởng Miami Beach Rick Clements cho biết các sĩ quan đang làm mọi thứ có thể để giảm thiểu hành vi tụ tập trái phép của mọi người.

Thị trưởng cho biết kỳ nghỉ xuân mùa này đã thu hút nhiều du khách hơn những năm trước, vì việc tiếp cận các điểm đến khác có thể bị hạn chế do các hạn chế của Covid-19-19.

Miami Beach vốn không xa lạ với những đám đông quá tải vào kỳ nghỉ xuân, nhưng năm nay, sau khi 13% dân số Mỹ đã được tiêm chủng vaccine Covid-19, nhiều người lầm tưởng đại dịch được kiểm soát và thoải mái tận hưởng không khí lễ hội.

Theo trang cập nhật theo thời gian thực Worldometers, Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 30,4 triệu ca nhiễm và gần 555.000 ca tử vong do nCoV.

Tags:
Chính quyền Biden bị kiện về gói 1.900 tỷ USD

Chính quyền Biden bị kiện về gói 1.900 tỷ USD

Tổng chưởng lý bang Ohio, ông Dave Yost ngày 17/3 khởi kiện chính quyền Tổng thống Joe Biden về gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất