Bắn chết bạn trai của con gái, cựu cảnh sát viên Oklahoma bị 15 năm tù

Một cựu cảnh sát viên tiểu bang Oklahoma, người da trắng, vừa bị tuyên án 15 năm tù hôm Thứ Hai về tội bắn chết bạn trai da đen của con gái mình, sau bốn vụ xử kéo dài trong vòng một năm, với ba vụ trong số này bồi thẩm đoàn bị bế tắc.

03:51 23/11/2017

Cựu cảnh sát viên thành phố Tulsa, ông Shannon Kepler, bị kết tội sát nhân cấp một hồi tháng trước, liên quan đến cái chết năm 2014 của Jeremey Lake, lúc đó 19 tuổi.

Chánh Án Tulsa County, bà Sharon Holmes, cũng phạt ông Kepler số tiền là $10,000.

Trước khi ông Kepler bị tuyên án, cha của anh Lake là ông Carl Morse có lời phát biểu trước tòa, cho hay con trai mình luôn cố gắng ngay từ khi sinh ra thiếu tháng và dành nhiều thời giờ giúp người vô gia cư cũng như chuẩn bị đi học nghề hàn để có đời sống tốt đẹp hơn.

Luật sư của ông Kepler cho hay sẽ kháng án, nói rằng cảnh sát viên có 24 năm thâm niên công vụ này chỉ tìm cách bảo vệ con gái của mình, cô Lisa, vì cô bỏ nhà ra đi và sống trong một khu xóm nhiều tội phạm.

Ông Kepler khai với cảnh sát là ông bắn anh Lake vì anh này có võ trang nên phải tự vệ.

Cảnh sát không hề tìm thấy võ khí trên người anh Lake hay ở hiện trường. Một số hàng xóm cũng khai trước tòa là chưa bao giờ thấy anh Lake cầm súng. 

Tags:
Ông bố gốc Việt mặc váy múa ballet đến lớp cùng con gái

Ông bố gốc Việt mặc váy múa ballet đến lớp cùng con gái

Ông bố người Mỹ gốc Á Thanh Tran đã 'phát sốt' trên MXH với độ chiều con gái 'rượu' của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất