Bạn có biết lợi ích bất ngờ của yến mạch?

Yến mạch là loại thực phẩm được hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ khuyên dùng, đặc biệt là vào bữa sáng vì những tác dụng không ngờ của chúng.

02:00 19/02/2019

Yến mạch giúp bạn có một làn da khỏe đẹp hơn

Bột yến mạch là một thực phẩm rất có lợi trong việc điều trị các tình trạng viêm, như chàm hoặc kích ứng, và cũng thúc đẩy làn da phát triển khỏe mạnh.

Bột yến mạch chứa nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng trong thành phần của nó, cụ thể:

- Kẽm là thành phần giúp làm sạch da và loại bỏ độc tố và các hợp chất có hại. Nó cũng phát huy tác dụng bằng cách thu hẹp lỗ chân lông làm trẻ hóa làn da.

- Sắt là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với dinh dưỡng và độ bão hòa độ ẩm trong tế bào da.

- Mangan loại bỏ sưng và viêm, thúc đẩy quá trình làm lành da nhanh chóng sau các vết thương, vết bầm tím, bỏng và các vết thương vi mô khác.

- Magiê bình thường hóa lưu thông máu và cung cấp một sự đổi mới rõ rệt của các tế bào da.

Cơ bắp của bạn nhận được nhiều protein hơn

Một khẩu phần khoảng 8 muỗng canh bột yến mạch sẽ cung cấp cho cơ thể bạn 15% lượng protein khuyến nghị hàng ngày. Đừng quên vitamin E, chất chống oxy hóa và glutamine có trong yến mạch cũng góp phần giúp tái tạo sợi cơ nhanh hơn.

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao

Yến mạch rất giàu chất chống oxy hóa - một trong số đó là Avenanthramides - giúp giảm ngứa, viêm và điều hòa huyết áp. Chất beta-glucan có trong yến mạch giúp làm giảm lượng đường trong máu. Tác dụng của chúng được tăng cường với sự hỗ trợ của vitamin C. Vì vậy, sẽ rất tốt nếu bạn kết hợp bữa sáng bằng nước cam và bột yến mạch.

Yến mạch giúp giảm cân

Tiêu thụ bột yến mạch hàng ngày giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình giảm cân. Sử dụng bữa sáng bằng bột yến mạch trong một thời gian dài cho phép cơ thể kiềm chế lượng calo dư thừa.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Yến mạch rất giàu chất béo tốt cho sức khỏe, hỗ trợ các tế bào tim và hệ tuần hoàn. Nhờ các chất chống oxy hóa có trong bột yến mạch, các gốc tự do có trong thành mạch máu được hoạt động tốt hơn.

Không gặp phải các vấn đề tiêu hóa

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn chất xơ hàng ngày vì chúng có lợi cho tiêu hóa. Và thật bất ngờ, yến mạch hoàn toàn có thể thay thế các thực phẩm khác để cung cấp lượng chất xơ cần thiết cho bạn mỗi ngày.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Ăn các loại hạt làm giảm nguy cơ ung thư

Ăn các loại hạt làm giảm nguy cơ ung thư

Một nghiên cứu mới của trường đại học Yale cho thấy những người bị ung thư đại tràng và thường xuyên ăn các loại hạt - như hạnh nhân, óc chó, hạt điều và quả hạch - có nguy cơ phát triển bệnh thấp hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất