Bạn có biết về thị thực O không?

Bạn có biết về thị thực O không?

13:00 07/06/2018

Thị thực O là gì?

Thị thực O là visa làm việc không di dân cho những cá nhân có tài năng phi thường trong các lĩnh vực khoa học, nghệ thuật, giáo dục, kinh doanh, thể thao và phim ảnh và truyền hình. Thị thực cũng được áp dụng cho một số trợ lý và thành viên gia đình trực tiếp của họ.

Có nhiều loại visa khác nhau , mỗi loại có các yêu cầu cụ thể xác định trường hợp nào được áp dụng và cách chứng minh khả năng phi thường trong các trường đó. Thị thực O-1A dành cho các cá nhân thể hiện sự xuất sắc trong khoa học, nghệ thuật, giáo dục, kinh doanh và thể thao. Thị thực O-1B được cấp cho những người đã được công nhận trên toàn quốc hoặc quốc tế cho công việc của họ trong phim ảnh hoặc truyền hình. Thị thực O-2 là dành cho trợ lý của người có thị thực O-1, và họ phải có kỹ năng và kiến ​​thức mà O-1 không thể tìm thấy ở Mỹ và sẽ không có khả năng thực hiện nhiệm vụ của mình mà không có người này. Thị thực O-3 dành cho vợ / chồng và con cái của những người có thị thực O-1 và O-2.

Thị thực thường được cấp cho một khoảng thời gian ba năm, với gia hạn hàng năm sau giai đoạn ban đầu. Tiếp cận với một luật sư di trú để biết thêm thông tin và giúp nộp đơn xin visa O vì quá trình này có thể khá khó hiểu.

Quy trình đăng ký visa O là gì?

Có nhiều tài liệu khác nhau phải được tuân thủ để xin visa O. Để bắt đầu quá trình, người nộp đơn phải nộp Mẫu Đơn I-129. Nó được gửi đến văn phòng ít nhất 45 ngày trước ngày bắt đầu làm việc của đương đơn. Điều cực kỳ quan trọng tới sau này để tránh sự chậm trễ có thể làm tổn hại đến khả năng làm việc của người nộp đơn. Cùng với mẫu đơn I-129, một số tài liệu pháp lý khác cũng được yêu cầu.

Phải có hợp đồng bằng văn bản giữa người nộp đơn và người sử dụng lao động. Nó cần chứa thông tin về đương đơn cũng như bằng chứng chứng minh khả năng phi thường của người nộp đơn (các ví dụ về bằng chứng thích hợp được liệt kê dưới đây). Nó bao gồm chi tiết công việc được đề xuất mà người nộp đơn sẽ làm ở Hoa Kỳ dưới hình thức hành trình, hợp đồng hỗ trợ đối chiếu với hành trình và bằng chứng từ công việc trước đây xác nhận khả năng phi thường của người nộp đơn. Nếu không có tài liệu như vậy tồn tại, một bản tóm tắt về thỏa thuận riêng có thể được sử dụng để thay thế.

Đối với các đương đơn O-1A, cần có thư giới thiệu từ một chuyên gia trong lĩnh vực của họ hoặc từ các tổ chức,…

Làm thế nào để chứng minh kỹ năng bất thường cho một visa O-1A?

Người nộp đơn phải được hỗ trợ bởi các giải thưởng hỗ trợ được quốc tế công nhận, chẳng hạn như giải Nobel. Ba trong số sau đây nên áp dụng cho người nộp đơn:

Đã nhận được giải thưởng quốc gia hoặc quốc tế hoặc giải thưởng xuất sắc trong lĩnh vực thích hợp.

Tư cách thành viên trong một trong các hiệp hội có liên quan đến lĩnh vực này. Các hiệp hội này phải yêu cầu thành tích xuất sắc do các chuyên gia trong nước hoặc quốc tế đánh giá.

Xuất bản trong các tạp chí hàn lâm, ấn phẩm thương mại, báo, tạp chí, hoặc bất kỳ phương tiện truyền thông liên quan nào đến lĩnh vực học tập.

Bằng chứng về những đóng góp lớn hơn có ảnh hưởng đến các lĩnh vực khoa học, giáo dục hoặc kinh doanh.

Chỉ huy mức lương cao hoặc thù lao cho các dịch vụ của họ.

Tư cách thành viên hoặc tham gia vào bảng điều khiển đánh giá những người khác trong cùng lĩnh vực. Đánh giá cá nhân có thể áp dụng nếu nó được đánh giá cao.

Việc làm cấp cao tại một trong những tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực của người nộp đơn.

Bằng chứng có liên quan khác về chuyên môn đặc biệt không phù hợp với bất kỳ tiêu chí nào ở trên.

Làm thế nào để chứng minh tài năng cho thị thực O-1B?

Bạn nên chọn 3 trong số các yếu tố sau đây để làm bằng chứng khi nộp đơn

Bằng chứng nhận giải thưởng được đánh giá cao về thành tích.

Bằng chứng họ đang thực hiện hoặc sẽ thực hiện trong một sản xuất được đánh giá cao, được đánh giá cao, hoặc cung cấp / sẽ cung cấp dịch vụ cho sản xuất đó.

Những đánh giá cao của công chúng trên phương tiện truyền thông như trên một tờ báo, tạp chí hoặc tạp chí.

Danh tiếng cho hiệu suất này được đánh dấu bằng một chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ, xem xét / dự đoán phê bình hoặc chứng thực.

Bằng chứng về thành công với số lượng phòng vé, xếp hạng, lượng người xem, tiêu đề hoặc xếp hạng quan trọng từ một tổ chức hoặc phương tiện truyền thông được thành lập.

Được hoan nghênh rộng rãi vì sự nổi tiếng, thành công về tài chính hoặc hỗ trợ của chính phủ. Điều này đòi hỏi phải có lời chứng thực từ các quan chức cấp cao tuyên bố chuyên môn của người nộp đơn.

Một mức lương cao hoặc thù lao đáng kể khác cho các dịch vụ liên quan đến những người khác trong lĩnh vực này, như thể hiện bằng hợp đồng hoặc bằng chứng đáng tin cậy khác.

Bằng chứng so sánh có thể được thay thế cho các mục trên nếu không thể cung cấp ba. Điều này sẽ khác nhau tùy theo từng ứng dụng.

Yêu cầu đối với visa O-2 là gì?

Thị thực O-2 được thiết kế cho những cá nhân cần thiết cho người nộp đơn O-1. Để đủ điều kiện xin thị thực này, người nộp đơn phải là người quan trọng thiết thực đối với người xin thị thực O-1 đến mức người nộp đơn O-1 không thể thực hiện nhiệm vụ của mình mà không có kiến ​​thức và kỹ năng của họ. Thông thường đối với visa O-2, ứng viên là trợ lý cho các nghệ sĩ hoặc vận động viên. Họ phải có kiến ​​thức và kỹ năng mà người nộp đơn O-1 không thể tìm thấy ở Hoa Kỳ.

Người nộp đơn O-2 nộp mẫu I-129 cùng với người nộp đơn O-1. Đối với các đương đơn O-2 nộp đơn xin O-1A, cần có sự tư vấn từ tổ chức lao động thích hợp cho nghệ thuật hoặc điền kinh. Đối với các đương đơn O-2 nộp đơn với một đương đơn O-1b, cần tham khảo ý kiến ​​của một tổ chức lao động và quản lý trong ngành chuyển động hoặc truyền hình.

Làm thế nào để chứng minh thành tích cho visa O-2?

Một danh sách các kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để hỗ trợ người nộp đơn O-1 trong thời gian làm việc của họ trong Chúng tôi phải được nộp. Họ cũng phải chứng minh nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thích hợp. Đối với ngành công nghiệp phim ảnh hoặc truyền hình, phải cung cấp hồ sơ theo dõi các dịch vụ được liệt kê. Tham khảo luật sư di trú để biết thêm thông tin và giúp nộp đơn xin visa O.

Theo visahoaky

Tags:
Cụ bà Queensland đòi Jetstar bồi thường sau khi cho cháu trai 12 tuổi uống nhầm rượu

Cụ bà Queensland đòi Jetstar bồi thường sau khi cho cháu trai 12 tuổi uống nhầm rượu

Một bà lão đến từ Gold Coast đang tìm kiếm một khoản bồi thường khi đưa ra tuyên bố đứa cháu trai 12 tuổi của mình đã bị cho uống nhầm rượu trên một chuyến bay của Jetstar tới Bali.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất