Bạn có hối hận khi tới Mỹ không? Bạn sẽ ở lại Mỹ luôn chứ

Một người Trung Quốc sống ở Mỹ nhiều năm thường nhận được những câu hỏi như: Nhập cư vào Mỹ cảm thấy thế nào? Bạn có những trải nghiệm và suy nghĩ gì khi ở Mỹ? Bạn có hối hận khi tới Mỹ không? Bạn sẽ ở lại Mỹ luôn chứ?…

20:00 04/06/2021

Về vấn đề này, một Hoa kiều sống ở Mỹ đã chia sẻ như sau:

Từ khi tôi nhận được Thẻ xanh của Mỹ tới nay đã hơn 4 năm. Hồi tưởng lại lúc đó, tôi vẫn nhớ thời điểm rời khỏi Thâm Quyến, lần đầu tiên tới một nơi xạ lạ, tôi thường rơi vào trạng thái luôn muốn trở lại Trung Quốc, có một khoảng thời gian đã rất muốn về nước, gặp phải vài vấn đề liền muốn về nước, sau đó lại trách cứ bản thân tại sao lúc đầu lại tới Mỹ nhập cư?

Có rất nhiều người đã hỏi tôi: Tới Mỹ nhập cư có hối hận hay không?

Thực sự với tôi mà nói, tới đây rồi, nhiều nhất cũng chỉ hối hận một khoảng thời gian, nếu không tới, có lẽ sẽ hối hận cả đời!

Trung – Hiếu khó vẹn toàn

Điều khiến tôi hối hận nhất chính là đã không thể ở cạnh phụng dưỡng ba mẹ lúc già yếu, vì vậy, khi người thân bị bệnh, cũng không có cách nào quan tâm, chăm sóc. Hôm đó khi gọi video call cho mẹ, đột nhiên nói tới vấn đề tuổi tác của bà, tôi mới chợt nhận ra bà đã hơn 60 tuổi. Nhưng trong tâm trí tôi mẹ vẫn giống như lúc 40 tuổi. Mẹ nói: “Mẹ không kỳ vọng con sẽ kiếm nhiều tiền, chỉ mong con ở bên cạnh mẹ, lúc muốn nhìn thấy con có thể gặp được con”.

Khi tới Mỹ, người khiến tôi cảm thấy mắc nợ nhiều nhất chính là ba mẹ. Tuy nhiên, hiện tại tôi đang thực hiện thủ tục xin cấp Thẻ xanh cho ba mẹ để sớm ngày đoàn tụ. Môi trường sống ở Mỹ có nhiều điểm thích hợp cho cuộc sống của người già, hơn nữa cách sống cũng thoải mái và tiện lợi hơn.

Có rất nhiều người hỏi tôi: Nếu cho tôi chọn lại lần nữa, tôi vẫn sẽ di cư chứ?

Trả lời một cách nghiêm túc: Tôi sẽ vẫn tới Mỹ.

Ở Mỹ, tôi tìm được một cuộc sống giản dị

Sự thay đổi lớn nhất trong nhiều năm sống ở Mỹ chính là: bây giờ tôi đã học được cách sống một cuộc sống giản dị, bởi cuộc sống vốn dĩ đơn giản. Khoác lên người những bộ đồ thoải mái, dễ chịu, sẽ không có ai để ý túi xách mà bạn mang, đồng hồ bạn mới mua. Mỗi ngày bận rộn làm việc, tan làm đi siêu thị mua đồ, nấu cơm, cuối tuần hội họp, nói chuyện với bạn bè, rảnh rỗi thì đi du lịch.

Mỗi người đều sống một cách hạnh phúc, sẽ không có ai đem bạn đi so sánh với người khác, nói với bạn rằng cổ phiếu của người này mua đã tăng bao nhiêu lần, kiếm được bao nhiêu tiền, người kia đã mua được biệt thự, hay ai đó đã lại thực hiện được một dự án kiếm vài trăm triệu. Không phải là bạn không nỗ lực mà đây là cách bạn có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn, đó mới thực sự là đang sống!

“Bạn có cảm thấy, những ngày tháng sống ở Mỹ trôi qua rất nhanh?”

“Đúng vậy, những tháng ngày sống ở Mỹ thực sự rất an nhàn, rất bình dị, thoải mái, vì vậy cảm thấy thời gian trôi qua rất nhanh”.

Người Mỹ nghĩ gì khi người Trung Quốc bỏ 800 đô để mua một bộ quần áo?
Người Mỹ cho rằng gia đình là số một, ngay cả tiền bạc và công việc đều phải nhường chỗ cho gia đình. (Ảnh: Pixabay)

Sống ở đây, tôi đã biết thế nào là quy tắc

Ở Mỹ, xe thường chạy với tốc độ rất nhanh, vận tốc trung bình là 120km/h, nhưng lái xe lại càng dễ dàng hơn, bởi vì ít người chuyển làn đường, ít người tùy ý vượt trước, mọi người đều tuân thủ quy tắc “không tranh không giành”, do đó,cảm thấy tham gia giao thông rất an toàn.

Ở Mỹ không có tình trạng chen lấn, dù là đi khám bệnh, hay đi giải quyết các thủ tục hành chính, nếu bạn muốn sớm được giải quyết, bạn phải lên lịch hẹn sớm hoặc xếp hàng sớm, mọi người đều bình đẳng, không có chuyện “đi cửa sau” hay “dựa vào các mối quan hệ”.

Khu vực nhà bếp trong các cửa hàng ở Mỹ tuy không thể nói sạch không 1 hạt bụi nhưng họ tuyệt đối không dám sử dụng các phụ gia thực phẩm một cách bừa bãi, hoặc không vệ sinh sạch sẽ khiến khách hàng bị ngộ độc, bởi vì đây là quy tắc an toàn thực phẩm cơ bản. Ở Mỹ, nếu không tuân thủ quy tắc, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng, vì vậy mọi người đều chấp hành rất nghiêm túc, làm đúng bổn phận, cuộc sống vì vậy mà trở nên dễ dàng hơn.

Ở Mỹ, trẻ em có thể lớn lên một cách khỏe mạnh

Đưa con tới Mỹ là quyết định đúng đắn nhất của tôi. Tới Mỹ, vừa có thể rời xa môi trường sống ô nhiễm, rời xa sự phân bì, so sánh, nhở vả, vừa có thể tránh khỏi tình trạng số lượng học sinh tăng đột biến trong các kỳ thi đầu vào cấp 1 cấp 2 cấp 3. Tôi tin chắc rằng có thể nhìn thấy con cái trưởng thành với sự hồn nhiên, vô tư là điều khiến cho các bậc phụ huynh cảm thấy hài lòng nhất.

Ngoài ra, những tiêu chuẩn giáo dục hàng đầu thế giới của Mỹ có thể trang bị cho con cái của tôi những kiến thức tiên tiến, khả năng giao tiếp xã hội được quốc tế hóa và khả năng sáng tạo đều đứng thứ 1, điều này sẽ giúp cho tương lai của con gái tôi có càng nhiều tiềm năng lựa chọn. Tôi không tạo kế hoạch để con gái tôi bay cao bay xa, nhưng tôi có niềm tin nó nhất định có thể tự do phát triển.

(Ảnh: bigstockphoto.com)

Có thể sau khi tới Mỹ nhập cư, chúng ta vẫn không biết bản thân muốn làm gì, nhưng cuối cùng sẽ biết bản thân không muốn làm chuyện gì.

  • Không muốn ở một căn hộ nhỏ
  • Không muốn một chỗ đậu xe chật hẹp
  • Không muốn đi trên những con đường ồn ào, chen chúc
  • Không muốn sống trong bầu không khí ô nhiễm, ẩm ướt
  • Không muốn sử dụng những thực phẩm không an toàn

Có rất nhiều người hỏi tôi: Bạn sẽ ở lại Mỹ luôn hả?

Tôi dứt khoát trả lời: Đương nhiên!

Yến Nhi

Tags:
Bí quyết tìm mua nhà không rao bán ở Mỹ

Bí quyết tìm mua nhà không rao bán ở Mỹ

Bạn là một người mua nhà đang nỗ lực tìm kiếm trong một khu phố nhất định và đã đến xem từng ngôi nhà rao bán, nhưng vẫn chưa tìm thấy điều gì đó hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất