‘Bạn gái máy’ đánh lừa hàng trăm ngàn ông

Chính quyền tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, vừa ra lệnh đóng cửa 21 mạng truyền tin xã hội (messaging) chuyên đánh lừa các ông tìm bạn gái tâm tình trên mạng, nhưng chỉ được chuyện trò thân mật với “robot,” người máy.

06:03 10/01/2018

Cảnh sát tỉnh cho biết con số “nạn nhân” lên tới hàng trăm ngàn người.

Các nhóm bịp này xuất hiện tại tại nhiều quốc gia, đặc biệt ở Trung Quốc trong mấy năm gần đây, quảng cáo mời các ông kết bạn để trò chuyện với các cô gái hấp dẫn (“sexy girls” trong tiếng Trung Hoa!)

Các khách hàng gửi “text” cho các cô sexy này và được các cô trả lời, kết cuộc chỉ được nói chuyện với “người máy.”

Sau khi hàng trăm ngàn ông bị đánh lừa, các mạng bịp trên đã móc túi họ lấy hơn một tỷ đồng nguyên, đồng tiền Trung Quốc – tương đương với $154 triệu. Hơn 600 người đã bị bắt, tình nghi tổ chức vụ lừa đảo này.

Vào Tháng Tám vừa qua, nhiều ông được khuyến khích trả tiền phụ trội VIP giá 200 đồng nguyên, để được nâng cấp lên trò chuyện với các cô gái “nẩy lửa.” Riêng một mạng, lấy tên Mou Cheng, đã lôi kéo được một triệu ông, kiếm được 230 triệu đồng nguyên. Có mạng hứa hẹn thân chủ trả tiền để được coi phim gợi dục nhưng không thấy gì hết.

Hiện phong trào lừa bịp này đang lan tràn ở 13 tỉnh và thành phố Trung Quốc, từ Thượng Hải, Bắc Kinh, tới Hàng Châu, Thẩm Quyến.

Hiện Trung Quốc có khoảng 30 triệu đàn ông không kiếm được vợ vì tình trạng dân số dư trai, thiếu gái.

Trong thời gian Trung Quốc hạn chế sanh sản, mỗi gia đình chỉ được sinh một con, nhiều bé gái bị phá thai hoặc giết chết khi mới sanh.

Tags:
Gã đàn ông New York bắt bạn gái khỏa thân diễu phố giữa trời lạnh

Gã đàn ông New York bắt bạn gái khỏa thân diễu phố giữa trời lạnh

Jason Melo, sống ở thành phố New York, lĩnh án 7 năm tù vì ép buộc bạn gái khỏa thân diễu phố giữa thời tiết lạnh giá do ghen tuông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất