Bạn sẽ bất ngờ khi biết đây chính là thành phố lý tưởng nhất để nghỉ hưu ở Mỹ

Kết quả thống kê từ Bankrate.com trên 10.000 người trên 65 tuổi, 7 tiêu chuẩn ảnh hưởng đến quyết định chọn nơi để nghỉ hưu là: chi phí sinh hoạt (20%), thuế (20%), chất lượng chăm sóc sức khỏe (15%) %), thời tiết (15%), tội phạm (10%), sức sống văn hóa (10%) và hạnh phúc (10%) .

23:00 14/07/2018

Nam Dakota là bang tốt nhất để nghỉ hưu, và tệ nhất của New York, theo một báo cáo mới của Bankrate.com.

Bankrate.com đã đưa ra kết quả cho thấy rằng Nam Dakota là bang tốt nhất cho người về hưu, đánh bại Utah (đứng thứ 2), Idaho (vị trí số 3), New Hampshire (số 4) và Florida (số 5).

“Không ai nghĩ Nam Dakota sẽ trở thành nơi lý tưởng hàng đầu dành cho người về hưu ở Mỹ. Tuy nhiên, nếu bạn tìm hiểu về Nam Dakota, bạn sẽ thấy ở đây, các mối quan hệ xã hội và cộng đồng đều rất tốt.” nhà phân tích Taylor Tepper của Bankrate.com nói trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance.

Nam Dakota chính là một trong những tiểu bang có chính sách thuế tốt nhất ở Mỹ – người dân không phải trả thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê trung bình cho căn hộ 1 phòng ngủ là $ 565, theo số liệu từ Danh sách căn hộ .

“Họ tận hưởng cuộc sống hàng ngày của họ, cảm thấy an toàn về tài chính và có một ý thức mạnh mẽ với cộng đồng,” Tepper nói. “Cư dân ở các bang hàng đầu khác cũng cảm thấy tương tự. Những yếu tố này đã cho thấy một cuộc sống hoàn hảo dành cho những công dân Mỹ đã đang và sắp nghỉ hưu”.

Một người đàn ông đang tận hưởng ánh nắng mặt trời và ngắm đường chân trời thành phố New York từ một công viên ở Weehawken, NJ (AP Photo / Seth Wenig)

New York ở vị trí tệ nhất, điều này cũng không phải là một bất ngờ lớn. Chỉ nhìn vào chi phí sinh hoạt cao, thuế cao và chất lượng chăm sóc sức khỏe thấp cũng đã đủ lý giải về lựa chọn này.

Tại New York, thuế suất thuế thu nhập cá nhân trung bình dao động từ 4% đến 8,82%. Giá thuê trung bình cho một căn hộ 1 phòng ngủ dao động từ $ 1,231 đến $ 2,115, theo Danh sách căn hộ.

Tòa nhà của tiểu bang Nam Dakota ở Pierre, South Dakota, vào năm 2018. (REUTERS / Lawrence Hurley / File Photo)

“Đối với người về hưu, đặc biệt là những người sống trên thu nhập cố định, thật khó,” Tepper nói. “Nếu bạn có thu nhập cố định sống ở một nơi có chi phí sinh hoạt cao như New York, cuộc sống hẳn sẽ khá chật vật”

New Mexico và Maryland gắn liền với vị trí thứ hai từ dưới lên trong danh sách, tức ở mức thấp và được đánh giá không cao với người về hưu

Florida, một điểm đến hưu trí phổ biến, đã không đạt được vị trí cao trong cuộc bình bầu, xếp hạng ở vị trí số 5, lý do bởi tỷ lệ tội phạm đang tương đối cao và chất lượng chăm sóc sức khỏe vẫn ở mức bình thường.

Phương Anh – Theo Yahoo News

Tags:
Cô gái gốc Việt được nghị sĩ Mỹ đề cử cho giải Nobel Hòa bình

Cô gái gốc Việt được nghị sĩ Mỹ đề cử cho giải Nobel Hòa bình

Amanda Nguyen được hai nghị sĩ Mỹ đề cử vì nỗ lực của cô trong việc đấu tranh cho quyền của nạn nhân tấn công tình dục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất