Bạn trai của cô gái gốc Việt buôn hơn 1,000kg cần sa

Vào thứ Ba (20/03), một người đàn ông ở Westwego đã thừa nhận âm mưu vận chuyển hơn 1,000kg cần sa, được giấu trong trống thép.

05:30 27/03/2018

Theo Duane Evans, biện lý Quận Đông Louisiana, cho biết Michael Kwan, 33 tuổi, đã nhận tội tại tòa án liên bang về âm mưu buôn cần sa và rửa tiền.

Cảnh sát Tiểu bang Louisiana đã bắt anh Kwan và bạn gái Trâm Hoàng Nguyễn vào 23/06/2016, sau khi các nhà điều tra tìm thấy 420 pound cần sa được giấu trong 12 cái trống. Những túi ma túy được hút chân không được giấu trong muối ngâm.

Photo Credit: nola

Các nhà điều tra đã chặn chuyến hàng gửi từ California đến nhà kho của Kwan ở Westwego, nơi họ tìm thấy cần sa, cocaine và steroid.

Kwan chỉ là một nhánh của tổ chức ma túy lớn hơn, được gọi là “Gang of Thrones” ở Bắc California. Các điều tra viên đã thông báo với Cảnh sát Tiểu bang Louisiana về loại ma túy được chuyển đến Westwego.

Theo kế hoạch thì Kwan sẽ dùng số ma túy này để bán lẻ trong địa phương để nhận tiền mặt. Sau đó, hắn sẽ rửa tiền bằng cách mua tôm của ngư dân địa phương và bán lại cho nhà hàng, nơi trả check cho Kwan.

Photo Credit: nola

Tài liệu tòa án cho thấy Kwan từng nhận những chuyến hàng tương tự từ cùng một địa chỉ gửi ở California.

Các nhà điều tra ước tính Kwan đã từng buôn ít nhất 1,000kg cần sa (2,204 pounds), nhưng không quá 3,000kg.

Kwan đối mặt với mức án tối đa 10 năm tù vì buôn ma túy và 5 năm vì rửa tiền. Hắn có thể bị phạt lên đến $10 triệu Mỹ kim.

Tags:
Giấc mơ kỳ lạ của cô gái gốc Việt trước khi bị tai nạn qua đời ở Mỹ

Giấc mơ kỳ lạ của cô gái gốc Việt trước khi bị tai nạn qua đời ở Mỹ

Chưa đầy 48 giờ trước khi tai nạn ập đến với mình, cô gái gốc Việt Khalla Nguyễn đã viết về giấc mơ kỳ lạ của cô trên trang facebook cá nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất