Bằng cách này, bạn sẽ không phải tốn thêm một xu ký gửi hành lý!

Một hành khách đã tiết lộ cách anh ta mang quá định mức hành lý lên chuyến bay của mình mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.

23:30 07/11/2018

Lee Cemino, 30 tuổi, đã chia sẻ rằng anh ấy rất tin cậy hãng hàng không Ryanair vì sự đúng giờ của họ trong mỗi chuyến bay.

Tuy nhiên, anh cho biết anh không hài lòng với các chi phí hành lý mới được tăng lên gần đây của hãng hàng không.

Chính sách mới mà hãng hàng không Ryanair giới thiệu vào ngày 1 tháng 11 yêu cầu hành khách không được mang theo hành lý lên trên máy bay, buộc hành khách phải trả tối thiểu 8 bảng cho bất kỳ hành lý nào nặng hơn hơn 10kg.

Thay vì chấp hành chính sách mới, Lee quyết định làm theo một cách khác của riêng mình. Anh đã chia sẻ video trên trang Facebook cá nhân và từ đó được lan truyền rộng rãi sau khi được một người bạn đăng lên Twitter.

Nó tiết lộ cách làm ‘thông minh’ của Lee, anh đã cho khâu vào bên trong chiếc áo khoác một vài ngăn túi nhỏ và từ đó dùng những ngăn túi này để đựng đồ tư trang cá nhân của mình.

Lee đã cho may những ngăn túi nhỏ bên trong chiếc áo khoác của mình.

Lee cho biết: “Tôi thường đi Ryanair vì nó cung cấp các chuyến bay giá rẻ tới những điểm đến tuyệt vời. Tuy nhiên, Ryanair đã thay đổi chính sách trợ cấp hành lý vào ngày trước khi tôi bay đến Belfast.”

“Bởi vì tôi thường xuyên đi du lịch, tôi khá chú ý đến các quy tắc hành lý. Tôi luôn quản lý để có thể để hết quần áo của tôi vào hành lý xách tay.”

Anh ấy tiếp tục: “Tôi đã khá bực bội về chính sách mới, nhưng sau đó tôi đã nghĩ ra một ý tưởng cho riêng mình”.

“Tôi nhìn qua tủ quần áo và thấy một cái áo khoác cũ, tôi cũng quen một thợ may thân thiện. Và người thợ may đó đã giúp tôi “nâng cấp” chiếc áo để tôi có thể cất thêm nhiều đồ của mình vào bên trong.”

Một phát ngôn viên của Ryanair cho biết: “Chính sách mới về quản lý hành lý của chúng tôi được công bố lần đầu vào ngày 23 tháng 8, có hiệu lực vào thứ Năm (1/11) và nó giúp giảm đáng kể sự chậm trễ về an ninh và đẩy nhanh quá trình lên máy bay của hành khách.”

Khách hàng lên máy bay thuộc dạng ưu tiên sẽ tiếp tục được mang theo hai vali hành lý miễn phí. Tất cả các khách hàng khác (không được ưu tiên) sẽ được phép mang theo một túi hành lý nhỏ, và những người có hành lý lớn hơn 10kg sẽ phải trả phí vận chuyển 8 bảng tại thời điểm đặt vé.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Tags:
Làm gì khi hành lý quá cân? Cách giải quyết của người đàn ông này có 1-0-2

Làm gì khi hành lý quá cân? Cách giải quyết của người đàn ông này có 1-0-2

Việc chuẩn bị hành lý cho một chuyến bay đã là không đơn giản, canh chừng làm sao cho mang vừa đủ các thứ cần thiết vừa không vượt quá giới hạn khối lượng hành lý của hãng bay còn là một việc khó khăn gấp bội. Thế nhưng khi xem xong video dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tìm ra được “bí quyết” cho riêng mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất