Bang California ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng

Thống đốc bang California Jerry Brown ngày 5/12 đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở hạt Ventura thuộc bang miền Tây nước Mỹ này, trong bối cảnh cháy rừng đang lan nhanh tại đây.

20:30 06/12/2017

Bang california, Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng. Ảnh: AFP/TTXVN

Đám cháy bùng phát tối 4/12 ở khu vực trường Cao đẳng Thomas Aquinas và Công viên Stekel của thành phố Santa Paula, cách thành phố Los Angeles 110 km về phía Tây Bắc, và lan rộng hai bên đường Quốc lộ 150. Gió mạnh và tiết trời khô hanh khiến lửa lan rất nhanh chỉ trong vài giờ.

Diện tích đám cháy đã lan rộng tới 18.200 hécta, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, phá hủy hơn 150 ngôi nhà, gây mất điện trên diện rộng và khiến 27.000 cư dân khu vực này phải sơ tán.

Quốc lộ 150 cùng nhiều tuyến giao thông khác trong khu vực đã được lệnh phong tỏa để đề phòng các thiệt hại về người và tài sản.

Nhiều đám cháy rừng quy mô nhỏ hơn cũng được ghi nhận tại khu vực miền Nam bang California, thiêu rụi 1.400 hécta rừng ở Los Angeles.

Các cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương tiến hành các biện pháp nhằm kiểm soát đám cháy, cũng như khắc phục hậu quả do cháy rừng.

Trong năm 2017, bang California đã chứng kiến nhiều vụ cháy rừng tồi tệ. Tính từ đầu tháng 10 tới nay, hơn 40 người đã thiệt mạng trong các vụ cháy rừng ở bang sản xuất rượu vang nổi tiếng của Mỹ.

TTXVN

Tags:
Bí quyết làm nên ‘ngôi làng thọ nhất thế giới’: Hạn chế tối đa loại gia vị mà nhiều người thích

Bí quyết làm nên ‘ngôi làng thọ nhất thế giới’: Hạn chế tối đa loại gia vị mà nhiều người thích

Cư dân tại đây sống trung bình trên 100 tuổi. Chuyên gia tim mạch, TS.BS. Aseem Malhotra tìm hiểu và ngạc nhiên khi thấy họ rất hiếm khi mắc bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim mặc dù chế độ ăn chứa nhiều chất béo. Điểm đặc biệt là hiếm khi họ dùng đường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất