Bằng cấp ở Việt Nam mang sang Mỹ có dùng được không?

Gần đây, tôi có đọc được một vài ý kiến nói rằng bằng cấp đại học ở Việt Nam hoàn toàn không có giá trị tại Mỹ. Thật ra, những ý kiến này không đúng 100%.

15:19 21/04/2023

Bạn có thể sử dụng bằng cấp đại học ở Việt Nam để làm nhiều việc tại Mỹ, như tiếp tục học lên cao, xin việc làm, hoặc xin các chứng chỉ nếu biết cách.

Bằng tốt nghiệp trung học hoàn toàn có giá trị ở Mỹ. Sang đây, bạn nộp đơn vào các trường mình mong muốn kèm theo chiếc bằng tốt nghiệp và thi lên cấp đàng hoàng, đỗ rồi đi học thôi. Không có gì là không có giá trị hết.

Bài chia sẻ của một Youtuber -  Anh Dương Trung Hiếu.

Nếu muốn tiếp tục học lên cao, một số trường sẽ đề nghị bạn đi kiểm tra lại kiến thức, từ đó giúp bạn chuyển đổi một phần hay toàn bộ giá trị của bằng sao cho phù hợp với yêu cầu được đặt ra.

Chỉ có một điều, khi xin việc tại Mỹ, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn đưa ra bằng cấp, chứng chỉ tại đất nước họ.

Tôi đã đi nhiều nơi và gặp rất nhiều người, kể cả những người có tri thức, họ có ý kiến ghê lắm. Tất cả qua đây, đều có xuất phát điểm ban đầu giống nhau, phải chấp nhận đi làm hết: dù là làm nails, đứng hãng, làm culi,..

Tuy nhiên, con người hơn nhau ở ý chí. Bạn có đủ ý chí để vượt qua những khó khăn bước đầu này không?

Một điều nữa, khi qua đây, ngoài xuất phát điểm bạn còn cần phải xác định được mình muốn cái gì. Và bạn phải lưu ý rằng, tạm thời, bằng cấp bạn có ở Việt Nam là không được chấp nhận. Nhưng trong tương lai nếu ta có cố gắng, có ý chí, thì chúng ta sẽ đạt được điều mình mong muốn thôi.

Khẳng định thêm nữa, bằng cấp chỉ là một phần minh chứng cho kiến thức của bạn. Nếu bạn đã có kiến thức thì qua đây chúng ta chỉ cần học lại để hợp thức hóa bằng của mình thôi.

Qua Mỹ, nếu chịu khó từ sáu tháng đến một năm, tối đa là hai năm, lo lắng cơm áo gạo tiền, bớt ham đi một chút, lo học, đầu tư vào học hành, thì trong tương lai đảm bảo sẽ thành công.

Tôi không cổ xúy việc sang Mỹ, cũng không phản đối ai đi Mỹ, tôi cũng không ca ngợi hay coi thường Việt Nam hay Mỹ. Ở góc độ khách quan, tôi nói những điều để mọi người có thể tự suy nghĩ, có thể tự chọn ra con đường riêng cho bản thân mình. Nếu giúp được, tôi sẵn lòng và sẵn sàng giúp đỡ hết sức.

Biên tập: Hải Vân/ tinnuocmy.com

Nguồn Youtube Cuộc sống Mỹ - Dương Trung Hiếu
Hé lộ người con nuôi đặc biệt của Hoài Linh: Hoa hậu quốc dân, sang Mỹ cưới đại gia

Hé lộ người con nuôi đặc biệt của Hoài Linh: Hoa hậu quốc dân, sang Mỹ cưới đại gia

Dù thông tin này không mới nhưng cũng có khá nhiều người bất ngờ khi biết Hoa hậu Phạm Hương là con nuôi của Hoài Linh.Hoài Linh cũng là một trong những nghệ sĩ có rất nhiều con nuôi. Khán giả thường biết đến những người được nam nghệ sĩ đỡ đầu là các nam ca sĩ, diễn viên trẻ nhưng ít ai biết rằng anh còn có một người con gái nuôi vừa đẹp vừa cực kỳ nổi tiếng. Đó chính là Hoa hậu Phạm Hương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất