Bang Florida của Mỹ lần đầu có tuyết rơi sau gần 30 năm

Vốn được mệnh danh là “tiểu bang của ánh nắng mặt trời” nên tuyết rơi tại Florida sau gần 3 thập kỷ được xem như hiện tượng thời tiết thú vị với hầu hết người dân nơi đây.

20:30 05/01/2018

Ngày 3/1, lần đầu tiên trong vòng gần 30 năm qua, người dân ở khu vực phía Bắc tiểu bang Florida (Mỹ) mới lại chứng kiến cảnh tượng tuyết rơi do ảnh hưởng của đợt thời tiết lạnh sâu đang tác động tới toàn bộ khu vực Bờ Đông của quốc gia này.

Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cảnh báo gió đông mạnh mang theo tuyết dày đặc và băng giá tới các khu vực trải dài từ Florida ở phía Đông Nam ngược lên New England và khu vực Đông Bắc trong hai ngày 3/1 và 4/1.

Ở thành phố Tallahassee, thủ phủ phía Bắc của tiểu bang Florida, lượng tuyết đo được vào sáng 3/1 là 2,54 cm.

Các bản tin dự báo thời tiết đều đưa ra cảnh báo nhiệt độ ban đêm tại thành phố này có thể giảm xuống dưới 0 độ C.

Nhiều tuyến đường ở phía Bắc Florida và Đông Nam bang Georgia đã bị cấm giao thông trong khi giới chức Georgia cũng đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực duyên hải.

Vốn được mệnh danh là “tiểu bang của ánh nắng mặt trời” nên tuyết rơi tại Florida sau gần 3 thập kỷ được xem như hiện tượng thời tiết thú vị với hầu hết người dân sinh sống trên miền đất quen thuộc hơn với những cơn bão này.

Theo NWS, vùng áp thấp gây hiện tượng băng tuyết sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng Đông Bắc khiến tuyết rơi tại khu vực duyên hải ven bờ Trung Đại Tây Dương rồi tới New England và dự kiến sẽ đổ bộ vào khu vực Maritimes (Ma-ri-tham, Canada).

NWS cũng cảnh báo tình trạng nguy hiểm khi tham gia giao thông, quá tải điện, ngập lụt do triều cường và gió lạnh./.

Theo TTXVN

Tags:
Cảnh sát bắt bố mẹ để con gái 2 tuổi không quần áo ngoài trời -9 độ C

Cảnh sát bắt bố mẹ để con gái 2 tuổi không quần áo ngoài trời -9 độ C

Cảnh sát Seneca Falls, Mỹ cho biết một đứa trẻ không mặc quần áo đã được tìm thấy ngoài đường khi “thời tiết vô cùng lạnh giá”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất