Bang Florida Mỹ – Nơi tốt nhất để khởi nghiệp

Nhắc đến bang Forida Mỹ, chúng ta không chỉ bên cạnh những bãi biển tuyệt vời. Mà còn nhắc đến Florida như một thiên đường của doanh nghiệp. Nếu cả nhà đang chuẩn bị sang Mỹ định cư và muốn lựa chọn một tiểu bang để bắt đầu doanh nghiệp. Thì Florida là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

00:14 09/08/2023

Khi bạn nghĩ về Florida, bạn có thể nghĩ đến thời tiết ấm áp. Nơi đây có một nền văn hóa sôi động. Và Florida không thể thiếu những bãi biển tuyệt đẹp. Sunshine State có tất cả những điều đó và hơn thế nữa.

Theo Kauffman Indicators of Entrepreneurship, Florida có tỷ lệ doanh nhân mới cao nhất. Đây là số liệu thống kê trong số tất cả các bang vào năm 2019. Và tỷ lệ tồn tại của các công ty khởi nghiệp là gần 78%.

Florida có tỉ lệ các doanh nghiệp mới ra đời cao nhất nước Mỹ

Jamal Sowell, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Enterprise Florida và Bộ trưởng Thương mại của Florida cho biết. “Tất cả những yếu tố đó tạo nên sự kết hợp giữa kinh doanh. Và phong cách sống mà thực sự không thể tìm thấy ở bất kỳ bang nào khác”. Ở đây, Sowell chia sẻ 5 lý do hàng đầu giúp Florida trở thành nơi tốt nhất để kinh doanh.

1. Lãnh đạo nhà nước tại bang Florida Mỹ

Thống đốc và Cơ quan lập pháp của Florida ủng hộ chính sách công đổi mới. Lý do là để khuyến khích nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới. Điều đó bao gồm những thứ như tạo ra các tùy chọn hợp pháp. Để thử nghiệm phương tiện không người lái. Đơn giản hóa quyền truy cập vào các chứng chỉ và cấp phép chuyên nghiệp. Đồng thời cho phép thử nghiệm các sản phẩm fintech mới. Mà không cần các quy định cấm thông thường.

Ông nói: “Đó là những đổi mới nhỏ, mang tính gia tăng đang khiến Florida trở thành một “địa điểm” nóng”.

2. Cơ cấu thuế thấp và môi trường kinh doanh

Florida không có thuế thu nhập cá nhân. Mức thuế doanh nghiệp 5,5% và không có thuế trả lương. Đó có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với một doanh nghiệp mới thành lập. Hoặc một doanh nghiệp đã thành lập đang tìm cách rời khỏi tình trạng đánh thuế cao.

Florida có nền kinh tế và có sản lượng xuất khẩu lớn thứ 4 Hoa Kỳ. Các ngành mũi nhọn như du lịch, xây dựng, nông nghiệp. Khoa học và y tế đem lại nguồn thu nhập khổng lồ cho Florida, GDP đứng thứ 4 Hoa Kỳ (2016).

3. Lực lượng lao động và thu hút nhân tài

Hệ thống đại học công được đánh giá cao của Florida đã được xếp hạng tốt nhất trên toàn quốc và có thể cung cấp ngay một lực lượng lao động được đào tạo ngay bây giờ.

Florida là nơi có lực lượng lao động lớn thứ ba của Hoa Kỳ. Lực lượng lao động tại đây được đánh giá là một lực lượng đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ. Hơn nữa, lực lượng lao động của Florida cũng có mức trả lương phải chăng hơn so với các bang công nghệ cao hàng đầu khác. Nhờ cơ cấu thuế thuận lợi và chi phí kinh doanh thấp hơn.

4. Cơ sở hạ tầng

Cơ sở hạ tầng của Florida là một tài sản không thể bỏ qua. Tại Florida có hơn 130 sân bay sử dụng công cộng và 20 sân bay thương mại. Sự giàu có của các sân bay đã “mang lại cho Florida lợi thế mà chúng tôi có trong ngành công nghiệp sản xuất và bảo trì hàng không và hàng không vũ trụ”.

Ngoài ra, với mạng lưới 15 cảng biển nước sâu của Florida đã hỗ trợ gần 900.000 việc làm trên toàn bang. Đóng góp 117,6 tỷ USD cho nền kinh tế mỗi năm. Những công việc này và tác động kinh tế là rất quan trọng đối với tiểu bang, và các cấp địa phương cũng như khu vực.

5. Chất lượng cuộc sống tại bang Florida Mỹ

Điều thực sự khiến bang Florida Mỹ khác biệt với các bang khác đó là “nơi lý tưởng” để làm việc và sinh sống”. Bên cạnh thời tiết đẹp quanh năm, chi phí sinh hoạt của Florida còn thấp hơn các bang khác (có tốc độ tăng trưởng kinh tế và tỷ lệ nhập cư tương tự). Các nhà phân tích gần đây đã báo cáo rằng, Florida dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​dân số tăng trung bình hơn 303.000 cư dân mỗi năm.

Nói cách khác, đó là một nơi đáng mơ ước và hợp túi tiền để sống – và kinh doanh. Thêm vào đó là vô số các tiện nghi văn hóa, công viên giải trí đẳng cấp thế giới và các sự kiện thể thao và bạn có một công thức rõ ràng cho một lối sống toàn diện và bổ ích.

Tags:
Gặp lại 2 cô bé mồ côi người Việt sau gần 20 năm được danh ca Pháp nhận nuôi

Gặp lại 2 cô bé mồ côi người Việt sau gần 20 năm được danh ca Pháp nhận nuôi

Từ cuộc sống của những đứa trẻ mồ côi, không cha không mẹ, nghèo khó, 2 cô bé may mắn được nhận nuôi bởi người cha là danh ca nổi tiếng nước Pháp và mẹ là diễn viên, người mẫu xinh đẹp - những nhân vật không chỉ giàu có về vật chất mà còn giàu tình yêu thương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất