Bang Idaho là nơi "thần tiên" nào mà khiến tỷ phú Mỹ lựa chọn để "trốn" dịch Covid-19, được giới siêu giàu đến xả hơi mỗi năm?

Bang Idaho (Mỹ) có lẽ là một nơi xa lạ với nhiều người trên thế giới nhưng nó lại là một cái tên vô cùng quen thuộc và gần gũi với giới siêu giàu.

21:30 05/03/2020

Mới đây, tỷ phú Charles Stevenson - từng là chủ tịch hội đồng quản trị lâu năm tại đại lộ Park Avenue, nơi tập trung nhiều tỷ phú - cho hay ông không tỏ ra quá lo sợ về dịch Covid-19. Người đàn ông này nói rằng: "Tôi không cảm thấy lo lắng. Nếu mọi người trong khu vực bị nhiễm virus corona thì tôi sẽ rời khỏi đây ngay".

Charles Stevenson tiết lộ rằng, bang Idaho (Mỹ) chính là địa điểm lý tưởng để ông "né" dịch Covid-19. Ông có bất động động sản ở đây và gia đình ông cũng có thể đi cùng nếu họ muốn. Bang Idaho cũng là địa điểm "xả hơi" hàng năm của giới siêu giàu. Vậy vùng đất này có điều gì hấp dẫn với các nhà tỷ phú đến vậy?

Bang Idaho là nơi nào mà khiến tỷ phú Mỹ lựa chọn để "trốn" dịch Covid-19, được giới siêu giàu đến "xả hơi" mỗi năm? - Ảnh 1.
Vị trí của bang Idaho trên bản đồ.

Theo số liệu thống kê tính đến ngày 22/2/2020, bang Idaho là nơi đông dân thứ 39 và rộng thứ 14 trong số các tiểu bang của Hoa Kỳ, nằm ở khu vực tây bắc của nước này. Thủ phủ của bang này là Boise. Idaho còn được biết đến với cái tên là Bang Gem khi nơi đây có nhiều tài nguyên phong phú, đặc biệt là có đến 72 loại đá quý khác nhau. 

Ngoài ra, thiên nhiên ở Idaho nổi bật với những dãy núi trải dài, nhiều thác, sông và hồ nước. Vào năm 2017, thủ phủ Boise được đánh giá là một trong những thành phố đáng sống nhất với những ưu điểm nổi bật như phong cảnh tuyệt đẹp, thích hợp với các hoạt động giải trí ngoài trời, tỷ lệ tội phạm thấp và chi phí sinh hoạt không quá cao.

Idaho cũng được đánh giá là một nơi tuyệt vời để sống ở Mỹ và là vùng đất của "cơ hội". Tại đây, người dân có thể tìm kiếm nhiều cơ hội nghề nghiệp cho mình. Theo dữ liệu điều tra dân số, tỷ lệ sở hữu nhà của Idaho là cao thứ 12 trong cả nước, với tỷ lệ 69,6%. Với mật độ dân số thấp, người Mỹ sẽ dễ dàng sở hữu một căn nhà ở đây với mức giá phù hợp. 

Bang Idaho là nơi "thần tiên" nào mà khiến tỷ phú Mỹ lựa chọn để "trốn" dịch Covid-19, được giới siêu giàu đến xả hơi mỗi năm? - Ảnh 2.
Một góc thành phố thuộc bang Idaho.
Bang Idaho là nơi "thần tiên" nào mà khiến tỷ phú Mỹ lựa chọn để "trốn" dịch Covid-19, được giới siêu giàu đến xả hơi mỗi năm? - Ảnh 3.
Bang Idaho là nơi "thần tiên" nào mà khiến tỷ phú Mỹ lựa chọn để "trốn" dịch Covid-19, được giới siêu giàu đến xả hơi mỗi năm? - Ảnh 3.
Bang Idaho là nơi "thần tiên" nào mà khiến tỷ phú Mỹ lựa chọn để "trốn" dịch Covid-19, được giới siêu giàu đến xả hơi mỗi năm? - Ảnh 5.
Bang Idaho là nơi "thần tiên" nào mà khiến tỷ phú Mỹ lựa chọn để "trốn" dịch Covid-19, được giới siêu giàu đến xả hơi mỗi năm? - Ảnh 5.
Idaho có phong cảnh tuyệt đẹp, thích hợp để du lịch, nghỉ dưỡng.

Idaho cũng có nền kinh tế tương đối phát triển, giáo dục hoàn hảo và không quá xô bồ. Meridian, Wallace, Mackay là những nơi được nhận xét là đáng đến nhất của bang Idaho. Ở đây hội tụ một loạt ưu điểm của Idaho từ thiên nhiên, kinh tế cho đến các dịch vụ khác. 

Đặc biệt, hàng năm, giới siêu giàu và những người quyền lực nhất phương Tây thường tề tựu về một thị trấn vùng núi bé nhỏ ở bang Idaho để tham gia vào một trại hè, thị trấn ấy có tên là Sun Valley. Các tỷ phú thường tới đây bằng trực thăng riêng có thể kể đến những gương mặt quen thuộc như Elon Musk, Mark Zuckerberg, Oprah Winfrey, Bill Gates, Warren Buffett...

Được diễn ra vào tháng 7 hàng năm, "Trại hè tỷ phú" từng ghi nhận những thương vụ tỷ đô đình đám và cũng là nơi giới siêu giàu kết nối với nhau, đặt nền móng cho những mối quan hệ lâu dài. Các tỷ phú cũng thường đưa gia đình đến Sun Valley vừa để "xả hơi" vừa tạo ra các cơ hội làm ăn. 

Bang Idaho là nơi "thần tiên" nào mà khiến tỷ phú Mỹ lựa chọn để "trốn" dịch Covid-19, được giới siêu giàu đến xả hơi mỗi năm? - Ảnh 6.
Mark Zuckerberg từng xuất hiện ở Sun Valley, bang Idaho.
Bang Idaho là nơi "thần tiên" nào mà khiến tỷ phú Mỹ lựa chọn để "trốn" dịch Covid-19, được giới siêu giàu đến xả hơi mỗi năm? - Ảnh 7.
Một góc nghỉ dưỡng tuyệt đẹp của "Trại hè tỷ phú"

Phong cảnh núi non tuyệt đẹp, không khí trong lành, không gian dễ chịu và thanh bình là một phần quan trọng tạo nên sức hấp dẫn của Sun Valley. Những con đường mòn ở đây thích hợp để đi bộ và đạp xe và cũng là nơi lý tưởng cho các câu chuyện kinh doanh. 

Từ những ưu điểm kể trên, Idaho được đánh giá là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, dễ dàng hòa mình vào thiên nhiên của giới nhà giàu và cũng đem đến không ít cơ hội làm ăn cho họ. Có thể thấy, Idaho đã được thiên nhiên vô cùng ưu đãi, là một trong những nơi hoàn hảo để sinh sống và thư giãn.

Nguồn: Smartasset, Thefactfile

Link nguồn: https://afamily.vn/bang-idaho-la-noi-than-tien-nao-ma-khien-ty-phu-my-lua-chon-de-tron-dich-covid-19-duoc-gioi-sieu-giau-den-xa-hoi-moi-nam-20200304151451873.chn

Tags:
Bộ Y tế: 5 lưu ý cho dân văn phòng, cơ quan công sở phòng chống dịch bệnh Covid-19

Bộ Y tế: 5 lưu ý cho dân văn phòng, cơ quan công sở phòng chống dịch bệnh Covid-19

Mới đây, Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phối hợp xây dựng các khuyến cáo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc, cơ quan công sở.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất