Bằng lái xe mới của California có thể hữu dụng cho an ninh sân bay trong khoảng vài năm tới

Cuối cùng, một số tin tốt về khả năng đi qua an ninh sân bay đã được xác định là không thể đơn giản hơn khi bạn chỉ cần giấy phép lái xe California của bản thân. Tin vui đối với những người đi du lịch này đã được Sở Giao thông vận tải công bố gần đây.

04:00 08/06/2017

Giống như nhiều bang khác, California có bằng lái xe không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của liên bang về việc nhận dạng được coi là đáng tin cậy đủ để cho người sở hữu quyền truy cập vào một chiếc máy bay thương mại.

Đây không phải là vấn đề của chính phủ liên bang, nhưng sẽ là vấn đề của chính bản thân bạn. Nếu giấy phép của bạn không đáp ứng các tiêu chuẩn của liên bang, bạn sẽ phải sử dụng những giấy tờ khác (ví dụ như hộ chiếu hoặc thẻ Global Entry) tại sân bay và khi truy cập vào các cơ sở liên bang như căn cứ quân sự.

"Bắt đầu từ tháng 1 năm 2018, giấy phép lái xe và các ứng dụng thẻ căn cước sẽ có thể nộp đơn xin giấy phép lái xe hoặc thẻ căn cước liên bang", Artemio Armenta thuộc Sở ô tô California nói trong một email.

Một giấy phép lái xe của tiểu bang tại Culver City, hiện nay

"Chúng tôi đã tiến tới sự tuân thủ trong một thời gian dài và đây là bước cuối cùng trong tiến trình."

Armenta nói: Để áp dụng, bạn cần phải "cho biết ngày sinh (hộ chiếu hoặc giấy khai sinh), bằng chứng về nơi ở tại California (hai tài liệu) và có thẻ an sinh xã hội của chính bản thân.

(Các văn bản hiện hành của DMV yêu cầu phải có (các) giấy tờ nhận dạng được chấp nhận để xác định bạn là ai. Một văn bản chấp nhận được là văn bản do cơ quan ban hành, ví dụ như quận, tiểu bang, liên bang hoặc nước ngoài.)

Đối với giấy phép mới, bạn sẽ phải đưa thêm tài liệu đã đề cập ở trên khi bạn đăng kí. Để thực hiện điều này, bạn phải xuất hiện tại DMV để trực tiếp làm giấy tờ. Các cửa ra vào sẽ chính thức hoạt động vào ngày 2 tháng 1 năm sau.

Tuy nhiên, Armenta nói, "Bạn vẫn có thể sử dụng bằng lái xe hoặc thẻ ID của California để lên máy bay cho đến tháng 10 năm 2020. "

Không biết liệu chi phí cho một giấy phép của California có tăng lên hay không, còn mức giá hiện tại là 33$ cho một người.

Armenta nói: "DMV cũng sẽ thiết kế lại các tính năng thẻ tổng quát cho mục đích an toàn ngoài việc đánh dấu thẻ."

Bộ An ninh Nội địa "phải chấp nhận cả thẻ đánh dấu tuân thủ và không tuân thủ liên bang trước khi DMV có thể đưa thẻ vào sản xuất," ông nói.

DMV cũng sẽ rõ ràng hơn về những tài liệu nào sẽ giúp bạn thiết lập khu cư trú tại California.

California hiện nay được coi là một “đứa trẻ” với nỗ lực hết mình để thiện trình độ của bản thân từ C hoặc D + sang A.

Ngọc Ánh/latimes.com
Thi bằng lái xe ở Mỹ và số tiền phải nộp phạt khi vi phạm một số lỗi thường gặp tại California

Thi bằng lái xe ở Mỹ và số tiền phải nộp phạt khi vi phạm một số lỗi thường gặp tại California

Nói về bằng lái thì bằng lái xe ở Mỹ có những đặc biệt như sau :

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất