Bang Missouri của Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp vì lũ lụt lịch sử

Tình trạng lũ lụt tại một số khu vực của bang Missouri (Mỹ) đã trở nên nghiêm trọng đến mức chưa từng có trong lịch sử bang này.

04:57 02/05/2017

55906f38160c9b.img
Lũ lụt ở Missouri. Ảnh: CBS. 

Thống đốc bang Missouri của Mỹ, ông Eric Greitens ngày 30/4 tuyên bố lệnh tình trạng khẩn cấp vì tình trạng lũ lụt tại một số khu vực đã trở nên nghiêm trọng chưa từng có trong lịch sử bang này.

Theo thống đốc Greitens, hàng nghìn binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh quốc gia Mỹ sẽ được huy động để hỗ trợ người dân Missouri đối phó với lũ lụt.

Phát biểu hôm qua (30/4, theo giờ địa phương), Thống đốc Missouri cảnh báo về tình trạng lũ lụt nguy hiểm, đồng thời khuyến cáo người dân không cố lái xe qua các vùng nước ngập sâu.

Ông Eric Greitens nói: “Điều quan trọng với mọi người là phải nhận thấy rằng nước lũ tại một số khu vực thuộc bang Missouri đã dâng cao kỷ lục. Nhiều cây cầu, công trình công cộng đã bị cuốn trôi. Do đó, kể cả khi nước lũ rút chúng ta vẫn phải đặt ưu tiên hàng đầu là sự an toàn của tất cả mọi người”

Nhà chức trách bang Missouri thông báo đã có ít nhất 2 người thiệt mạng khi các trận bão lớn đổ bộ gây lũ lụt nghiêm trọng tại bang này. Mưa lớn tiếp diễn trong ngày 30/04 tại Missouri, với sức gió lên tới 95km/h. Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cũng cảnh báo lũ quét, mưa bão đi kèm sấm sét tại các khu vực Louisiana, Mississippi và Alabama thuộc bang Missouri.

Theo VOV

Lũ lụt tàn phá ở 4 tiểu bang vùng Nam và Trung Tây nước Mỹ, 13 người chết vì lốc xoáy

Lũ lụt tàn phá ở 4 tiểu bang vùng Nam và Trung Tây nước Mỹ, 13 người chết vì lốc xoáy

Các quan chức cho biết, số người thiệt mạng vì bão và lốc xoáy ở miền Nam, Trung Tây đã tăng lên ít nhất 13 người vào tối Chủ nhật. Các trường họp tử vong do thiên tai được báo cáo ở 4 tiểu bang: Texas, Arkansas, Missouri và Mississippi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất