Bang Mỹ cảnh báo 750.000 người có thể nhiễm nCoV

Giới chức y tế Bắc Carolina cho rằng 750.000 người ở bang này sẽ bị nhiễm nCoV nếu chấm dứt chính sách cách biệt cộng đồng vào cuối tháng 4.

07:00 08/04/2020

"Nhóm nghiên cứu nhận thấy các chính sách cách biệt cộng đồng đang áp dụng ở Bắc Carolina sẽ giúp giảm nguy cơ quá tải hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng ta. Đó là tin tốt lành", Mandy Cohen, lãnh đạo cơ quan Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Bắc Carolina cho biết trong cuộc họp báo hôm nay.

Tuy nhiên, Cohen cảnh báo rằng nếu các biện pháp cách biệt cộng đồng chấm dứt vào cuối tháng 4 theo kế hoạch của Tổng thống Trump, khoảng 750.000 người dân Bắc Carolina có thể bị nhiễm nCoV vào tháng 6.

Việc dỡ bỏ các hạn chế đi lại vào thời điểm này cũng khiến nguy cơ bang này quá tải các giường bệnh trong phòng chăm sóc tích cực (ICU) tăng lên 50% ngay từ đầu tháng 5.

Thi thể một bệnh nhân được đưa ra xe đông lạnh tại New York, Mỹ hôm 2/4. Ảnh: AFP.
Thi thể một bệnh nhân được đưa ra xe đông lạnh tại New York, Mỹ hôm 2/4. Ảnh: AFP.

Ngược lại, nếu các biện pháp cách biệt cộng đồng vẫn được duy trì, các ca nhiễm nCoV tại bang có thể giảm xuống chỉ còn 250.000, Cohen nói. Bắc Carolina hiện ghi nhận hơn 2.800 ca nhiễm và hơn 30 trường hợp tử vong do nCoV.

Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 360.000 người dương tính với nCoV, trong đó gần 11.000 người chết. Giới chức Mỹ hôm 6/4 cảnh báo người dân nên chuẩn bị cho một trong những giai đoạn tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng khi dịch bệnh đạt đỉnh.

Các chuyên gia của dự đoán 100.000-240.000 người Mỹ có thể chết vì nCoV, ngay cả khi người dân tuân thủ yêu cầu không rời khỏi nhà. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 5/4 đã cảnh báo "hai tuần khó khăn sắp tới".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Tìm ra vaccine tạo kháng thể chống nCoV

Tìm ra vaccine tạo kháng thể chống nCoV

Các nhà khoa học Đại học Y Pittsburgh đã nghiên cứu thành công loại vaccine mới, có khả năng tạo ra kháng thể ngừa nCoV.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất