Bánh bông lan ruốc Trung Quốc: Rẻ vì người bán...có tâm?

Chị Linh cho biết, bánh bông lan ruốc Trung Quốc có giá rẻ không phải hàng kém chất lượng mà do người bán có tâm.

21:00 27/11/2018

Trước đây khi nói đến hàng Trung Quốc mọi người thường e ngại, sợ độc hại nhưng gần một năm trở lại đây, bánh kẹo Trung Quốc được nhiều người còn chuộng mua ăn hơn cả bánh kẹo nhập khẩu Nga, Đức… Bởi, giá của những loại bánh này rất rẻ và hạn sử dụng dài.

Tối ngày 23/11, trao đổi với báo Đất Việt, chị Linh (36 tuổi, TP.HCM), chủ 1 cửa hàng chuyên bán bánh bông lan ruốc Trung Quốc cho biết, mặc dù chị mới bán bánh này được hơn 1 năm nhưng chủ yếu là bán sỉ cho các tỉnh khác, ít khi bán lẻ.

"Bánh bông lan ruốc này là hàng chuẩn nội địa Trung Quốc, vị rất vừa vặn và đặc biệt giá thành lại rẻ. Tính ra chỉ 4 nghìn đồng là có thể mua được 1 cái bánh bông lan ruốc rồi, rẻ hơn cả bánh mỳ ruốc ở Việt Nam. Tôi đã ăn thử các loại bánh ruốc ở nhiều nước rồi nhưng thấy bánh bông lan ruốc hàng nội địa Trung Quốc vẫn đáng nhập bán nhất vì giá rẻ mà hạn sử dụng được lâu", chị Linh nói.

Bánh bông lan ruốc Trung Quốc: Rẻ vì người bán...có tâm? - ảnh 1

Theo chị Linh, hạn sử dụng bánh bông lan ruốc Trung Quốc thấp nhất là 2-3 tháng và cao nhất là 6 tháng, tùy loại bánh. Đặc biệt loại bánh này không cần bảo quản, chỉ để bên ngoài trong thời gian còn hạn sử dụng là chất lượng bánh vẫn được giữ nguyên.

Trước đây, nhiều người thường lo ngại đồ ăn vặt có chữ Trung Quốc nhưng kể từ ngày bán loại bánh này chị thấy khách mua nhiều hơn mà không tỏ ra nghi ngờ.

"Loại bánh này do Trung Quốc làm và bán cho người dân của họ nên chỉ ghi tiếng Trung, không có tiếng Việt hay tiếng Anh. Khách nào biết tiếng Trung khi đến cửa hàng sẽ không tỏ ra lăn tăn khi mua hàng, còn ai không biết tiếng, tôi sẽ giới thiệu nên hàng về hàng đi cứ đều đặn mỗi tuần. Trung bình 1 ngày tôi bán được 50-70 kg bánh bông lan ruốc Trung Quốc", chị Linh chia sẻ thêm.

Nói về giá của loại bánh này, chủ cửa hàng trên cho rằng, do chủ yếu bán sỉ nên chị bán theo thùng. Trung bình 1 thùng bánh bông lan ruốc Trung Quốc sẽ có giá 350 nghìn đồng. Có khách mua ăn hoặc bán lẻ được ít thì chị bán theo cân.

Về nguồn nhập hàng, chị Linh tiết lộ: "Có cầu rồi cũng sẽ có cung, tôi chẳng phải sang tận nước Trung Quốc mới mua được hàng mà tôi mua qua trung gian. Khi nào hết hàng chỉ cần gọi điện là hôm sau có hàng ngay tại quán. Loại bánh này tôi ăn thường xuyên nên thấy rất phù hợp với người già, người răng yếu hoặc trẻ con".

Cũng theo chị Linh, cùng là bánh bông lan nhưng lại có nhiều nhân khác nhau như dứa, chuối, việt quất, phô mai, sữa chua… tha hồ chọn, vị nào cũng ngon.

"Hàng nội địa Trung Quốc sản xuất và phân phối tại đất nước này nên khách hoàn toàn yên tâm sử dụng bởi đây không phải hàng trôi nổi. Người dân nước họ ăn mãi rồi cũng có ai bị sao đâu nên tôi rất tin tưởng mà nhập hàng bán đều, sắp tới tôi sẽ mở rộng thêm thị trường và bán thêm các loại bánh kẹo hàng nội địa khác của Trung Quốc", chị Linh chia sẻ thêm.

Điều đáng nói, mặc dù các sản phẩm nội địa Trung Quốc được truyền tai nhau về độ ngon rẻ, tuy nhiên chất lượng, nơi sản xuất cụ thể lại hoàn toàn chưa qua kiểm tra đánh giá.

Trên bao bì sản phẩm, 100% đều bằng tiếng Trung, không có tiếng Anh hay dán tem phụ về thành phần, hướng dẫn sử dụng. Ngoài ra, dòng số in trên vỏ màu in nhòe nhoẹt, lộn xộn, không rõ là ngày sản xuất hay hạn dùng.

Với các sản phẩm nội địa Trung Quốc đang tràn lan trên thị trường hiện nay, rất cần các cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá về chất lượng để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, tránh hàng giả, hàng kém chất lượng lưu hành.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần thận trọng, không nên mua hàng hóa không có nguồn gốc rõ ràng để tránh tiền mất tật mang.

Tags:
Cháy chung cư dữ dội, mẹ ném con từ tầng 3 xuống để người lạ đỡ

Cháy chung cư dữ dội, mẹ ném con từ tầng 3 xuống để người lạ đỡ

Lửa cháy trùm khu nhà ở Mỹ, một chàng trai qua đường nói người mẹ hãy tin mình, ném con xuống để anh đỡ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất