Bánh nướng ở Austin – món ngon nhất định phải thử khi tới Texas

Ẩm thực của Texas không chỉ có phomai kem Queso, nước sốt Gravy, món hầm Salsa, gà chiên bít tết, món tex –mex mà còn quyến rũ du khách bằng những chiếc bánh nướng nhỏ xinh, nóng hổi và thơm lừng.

19:52 08/05/2017

Những chiếc bánh nướng nhỏ xinh được một tiệm bánh gia đình ở Austin sáng tạo ra do ý tưởng của cậu con trai nhỏ đáng yêu của cô chủ tiệm bánh. Trước kia bánh nướng truyền thống thường có kích cỡ lớn, dày nên chỉ phù hợp để ăn tại chỗ chứ không thể mang theo.

allllll

Tuy nhiên cậu con trai nhỏ của cô Amanda rất thích bánh nướng và muốn một ngày nào đó có thể mang chúng đến trường nên đã yêu cầu mẹ mình làm cho những chiếc bánh nhỏ xinh có thể cầm tay. Từ đó ý tưởng làm những chiếc bánh nướng nhỏ xíu mà đậm đà hương vị đã ra đời mà người dân texas cũng như du khách có thể thưởng thức ngày nay.

Nhìn chung bánh sẽ có 2 lớp vỏ, một phần được cán mỏng làm đế chứa nhân bên trong, phần còn lại cán mỏng phủ lên trên, gắn liền các mép hay xếp hình lạt. Nhân bánh sẽ bao gồm các loại hoa quả, mứt, nhân mặn khá đa dạng. Do đó những chiếc bánh tuy nhỏ những có vị ngon đậm đà, béo ngậy rất được yêu thích.

Hiện nay bánh nướng đã trở thành một món tráng miệng tiêu chuẩn trong các bữa tối gia đình ở Texas. Vì vậy ngoài hương vị thì sự tiện dụng của những chiếc bánh nhỏ xinh, cho phép người nghiền bánh nướng có thể mang theo đã giúp cho món ăn này càng ngày càng được yêu thích và có tần suất phủ sóng rộng cho các bữa ăn nhẹ lúc xế chiều.

Những chiếc cupcakes nhỏ xinh, béo ngậy đầy hấp dẫn
Những chiếc cupcakes nhỏ xinh, béo ngậy đầy hấp dẫn

Bằng việc sáng tạo và thay đổi thực đơn bánh theo mùa, ngay cả những ngày lễ lớn như lễ tình nhân, giáng sinh, lễ phục sinh thì hình dạng những chiếc bánh cũng được cải tiến và thay đổi cực kì đa dạng cho phù hợp với từng hoàn cảnh. Có thể bạn sẽ thấy những chiếc cupcakes nướng có hình thù độc đáo nhưng vẫn ngon tuyệt vì được chế biến từ công thức gia truyền với các thành phần tự nhiên có nguồn gốc từ các trang trại địa phương. Tất cả đã làm nên một phong cách hoàn toàn mới cho ẩm thực bang Texas.

Tags:
Dân Florida bật dậy khỏi giường vì máy bay không người lái NASA

Dân Florida bật dậy khỏi giường vì máy bay không người lái NASA

Người dân bang Florida, Mỹ sáng 7/5 giật mình tỉnh giấc vì tiếng ồn từ cuộc hạ cánh chiếc máy bay không người lái X-37B của NASA.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất