Báo Anh phải xin lỗi, đền bù vì đăng tin sai về Melania Trump

Daily Telegraph thừa nhận sự "vô trách nhiệm" trong bài báo chứa những thông tin sai về Đệ nhất phu nhân Mỹ và gia đình bà.

11:30 27/01/2019

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. Ảnh: NY Times.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. Ảnh: NY Times.

Báo Daily Telegraph của Anh hôm nay đăng thư xin lỗi Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump vì bài báo có tiêu đề "Bí mật của Melania" được đăng tuần trước. Tờ báo thừa nhận sự "vô trách nhiệm" trong việc đưa tin và cho biết sẽ trả chi phí pháp lý cho bà Trump.

Daily Telegraph cho biết một số thông tin trong bài báo là sai, bao gồm việc Melania gặp khó khăn trong sự nghiệp người mẫu trước khi gặp chồng, hiện là Tổng thống Mỹ Donald Trump, và bà đã khóc trong đêm bầu cử. Tờ báo thừa nhận những thông tin trên không nên được công bố.

Họ đính chính rằng Melania là "người mẫu chuyên nghiệp, thành công trước khi bà gặp chồng và có được sự nghiệp cho riêng mình mà không cần sự trợ giúp của ông". Báo Anh cũng thừa nhận sai sót khi đưa tin bố mẹ, chị gái của Melania chuyển đến New York vào năm 2005 để sống trong các tòa nhà thuộc sở hữu của ông Trump. Cha của bà Melania không phải là "người đáng sợ" và "không quản lý gia đình" như bài báo trước đó viết.

Melania không bỏ khóa học thiết kế và kiến trúc tại trường đại học vì các lý do liên quan tới việc hoàn thành một kỳ thi mà chỉ vì bà muốn theo đuổi một sự nghiệp thành công với tư cách là người mẫu chuyên nghiệp, bức thư xin lỗi cho biết thêm.

Tháng 4/2017, trang Daily Mail của Anh phải bồi thường một khoản tiền cho Melania Trump vì đăng bài nói rằng bà từng làm gái gọi những năm 1990 trước khi kết hôn. Các luật sư của Melania khi đó cho biết bà thẳng thừng bác bỏ cáo buộc là "sai 100%, gây tổn hại lớn đến danh tiếng cá nhân và công việc của bà". Daily Mail rút lại thông tin một tháng sau đó.

Huyền Lê

Tags:
300 người mất tích trong vụ vỡ đập Brazil, ít cơ hội sống sót

300 người mất tích trong vụ vỡ đập Brazil, ít cơ hội sống sót

Giới chức cho biết họ có thể chỉ tìm được các thi thể sau vụ vỡ đập, trong khi ít nhất 9 người được xác nhận đã thiệt mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất