Báo cáo sự xuất hiện của UFO tại khu vực Arizona

Một phi công đã báo cáo lại cuộc gặp gỡ “gần gũi” với UFO khi bay trên địa phận Arizona: “Có gì đó vừa vượt qua chúng tôi.”

02:00 01/04/2018

Theo Cục Quản lý Hàng không Liên bang, hai phi công trên những chiếc máy bay khác nhau đã báo cáo có những cuộc gặp gỡ gần gũi với một vật thể bí ẩn bay cao trên Arizona vào tháng trước.

Cuộc gặp gỡ xảy ra trong vòng vài phút vào chiều ngày 24 Tháng Hai, phía Nam Arizona gần biên giới New Mexico. ABC News đã thu âm được cuộc hội thoại giữa phi công và Trung tâm Kiểm soát Lưu lượng Không lưu Albuquerque do FAA phát hành. Bản ghi âm đầu tiên được báo cáo bởi The War Zone.

Phi công của máy bay phản lực số 36 thuộc Phoenix Air, với số đuôi N71PG, báo cáo lần nhìn thấy đầu tiên. Anh ta nói với người điều khiển: "Có ai đó ở trên đã vượt qua chúng tôi cách đây khoảng 30 giây.”

Bộ phận điều khiển ngay lập tức đã phủ nhận báo cáo này.

"Đúng là có gì đó", phi công của Learjet nói.

"Đó là UFO", một phi công khác thông tin.

Trung tâm điều khiển Không lưu Albuquerque.

Một vài phút sau, trung tâm điều khiển vô tuyến của American Airlines Flight 1095, Airbus A321 đã yêu cầu các phi công: "Hãy cho tôi biết nếu bạn nhìn thấy bất cứ thứ gì vượt qua bạn trong 15 dặm tới."

Phi công có vẻ bối rối và đáp lại, "Nếu có gì vượt qua chúng tôi?"

“Một phi công trước đó đã báo cáo có một vật thể lạ vượt qua anh ta, vì vậy hãy báo cáo lại nếu bạn cũng thấy điều tương tự”, trung tâm đáp lại.

Phi công của Learjet tham gia vào cuộc nói chuyện, nói, "Tôi không biết nó là gì, nó không phải là một chiếc máy bay nhưng nó đi theo hướng ngược lại.”

Một máy bay của American Airlines cất cánh từ sân bay Quốc tế Miami.

Khoảng một phút sau, các phi công hàng không của hãng hàng không American Airlines 1095 báo cáo trở lại với trung tâm về việc nhìn thấy vật kỳ lạ ở vùng trời của Arizona.

"Vâng, một cái gì đó đã vượt qua chúng tôi, tôi không biết nó là gì, nhưng nó đã vượt qua ngay trên đầu của chúng tôi", phi công nói .

Trung tâm điều khiển sau đó hỏi, "American 1095, bạn có thể cho biết nó đã chuyển động hay chỉ lơ lửng?"

"Tôi không thể diễn tả được đó có phải là một quả bong bóng hay không, nhưng nó chỉ là một nguồn sáng rực phản chiếu lớn hơn và cao hơn vài ngàn bộ trên chúng tôi và đi ngược hướng", phi công nói.

Theo một người phát ngôn của FAA, trung tâm điều khiển không thể xác định được bất kỳ loại máy bay nào khác trong khu vực này có mặt tại thời điểm được báo cáo.

"Chúng tôi có quan hệ làm việc chặt chẽ với một số cơ quan khác, sử dụng máy bay quân sự và máy bay dân dụng an toàn trong tất cả các khu vực đó mỗi ngày, bao gồm cả khí cầu thời tiết", phát ngôn viên của ABC News cho biết.

Hải quân Hoàng gia Canada Marco Chouinard, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ, đã nói với ABC News trong một email rằng các tài sản của NORAD không tham gia vụ việc ngày 24 tháng 2 này.

Một phát ngôn viên của X, một phòng thí nghiệm đổi mới của Công ty mẹ Alphabet của Google, đã xác nhận với ABC News trong một email rằng đối tượng được nhìn thấy trên không phận của Arizona vào ngày 24 tháng 2 không phải là một trong những "khí cầu" của dự án Loon.

Hải Vân/ Theo ABC News
Cuộc rượt đuổi UFO của tiêm kích Mỹ năm 1948

Cuộc rượt đuổi UFO của tiêm kích Mỹ năm 1948

Cuộc rượt đuổi UFO của tiêm kích F-51 Mỹ khiến một phi công thiệt mạng chưa bao giờ có lời giải thích thỏa đáng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất