Báo cáo về bất thường bầu cử Mỹ: ‘Trò lừa dối hoàn hảo’ – Hoàng đế không mặc đồ

Ông Peter Navarro, người từng là cố vấn cho Tổng thống Donald Trump, kết luận trong một báo cáo về tính toàn vẹn của cuộc bầu cử năm 2020 rằng những cáo buộc về sự bất thường đủ nghiêm trọng để đảm bảo một cuộc điều tra khẩn cấp và đủ kể để lật ngược kết quả, theo Epoch Times.

23:30 18/12/2020

Báo cáo (pdf), được phát hành vào ngày 17/12 với tiêu đề “Trò lừa dối hoàn hảo”, ủng hộ tuyên bố rằng cuộc bầu cử “có thể đã bị đánh cắp” của TT Trump. Navarro, giám đốc Văn phòng Chính sách Thương mại và Sản xuất của Tòa Bạch Ốc, đã đưa ra báo cáo với tư cách là một công dân.

“Nếu những bất thường về bầu cử này không được điều tra đầy đủ trước Ngày nhậm chức và do đó [Biden] được phép đắc cử một cách hiệu quả, quốc gia này có nguy cơ rất thực là không bao giờ có thể có một cuộc bầu cử tổng thống công bằng nữa”, ông Navarro nói trong báo cáo.

Trong một cuộc gọi với các phóng viên giải thích những phát hiện của mình, Navarro cho biết vai trò của ông trong việc biên soạn báo cáo là để nói lên rằng, “Hoàng đế, trong cuộc bầu cử, không mặc quần áo” (ý nói lên sự thật, dựa trên câu truyện Bộ quần áo mới của Hoàng đế, do nhà văn Đan Mạch Andersen sáng tác – PV).

Ông Peter Navarro (ảnh: Reuters).

Khi đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp về việc điều tra các cáo buộc, ông Navarro lập luận rằng “nếu trên thực tế, bằng chứng thuyết phục được đưa ra ánh sáng chứng minh cuộc bầu cử thực sự bị đánh cắp sau lễ nhậm chức sai lầm của Biden, chúng ta sẽ là một quốc gia phải đối mặt với nguy cơ rất thực sự rằng rất trung tâm của liên minh Hoa Kỳ vĩ đại của chúng ta sẽ không giữ được”.

Trong báo cáo, ông Navarro xem xét sáu loại bất thường ở các tiểu bang chiến trường Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin, các bang có kết quả được chứng nhận cho thấy ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn đầu.

Ảnh của Epoch Times
Tóm tắt các phát hiện về những bất thường trong bầu cử ở sáu tiểu bang chiến trường. (Nguồn: Dữ liệu – Báo cáo “Sự dối trá hoàn hảo”; Thiết kế – Epoch Times).

Ông lập luận rằng sức nặng của bằng chứng, đến từ các nguồn bao gồm hơn 50 vụ kiện và phán quyết tư pháp, hàng nghìn bản tuyên thệ và tuyên bố, lời khai trong nhiều bối cảnh khác nhau, phân tích của các cơ quan tư vấn và báo chí, là “quá đủ để xoay kết quả có lợi cho Tổng thống Trump”.

Gian lận cử tri hoàn toàn

Danh sách các hành động mà Navarro phân loại là gian lận cử tri hoàn toàn bao gồm việc sản xuất quy mô lớn các lá phiếu giả, cùng với việc sử dụng các lá phiếu mang tên những cử tri đã chết hoặc bởi những cử tri không đủ điều kiện như trọng tội và người nước ngoài không đủ tư cách bỏ phiếu. Những trường hợp khác bao gồm những lá phiếu được đếm nhiều lần và những lá phiếu được bỏ bởi những cử tri bất hợp pháp, ngoài tiểu bang.


Ảnh của Epoch Times
Tóm tắt các phát hiện liên quan đến gian lận cử tri hoàn toàn ở sáu tiểu bang chiến trường. (Nguồn: Dữ liệu – Báo cáo “Sự dối trá hoàn hảo”; Thiết kế – Epoch Times).

Xử lý sai lá phiếu

Một khía cạnh chính khác của những bất thường bị cáo buộc trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, mà Navarro gọi là “vấn đề nhiều mặt” nổi lên ở 5 trong số 6 bang chiến trường, bao gồm các yếu tố như không kiểm tra ID cử tri, không đối chiếu chữ ký, “bỏ phiếu trần” thiếu phong bì bên ngoài và hồ sơ trình tự lưu ký bị không đầy đủ.

Ảnh của Epoch Times
Tóm tắt các phát hiện liên quan đến việc xử lý sai lá phiếu ở sáu tiểu bang chiến trường. ((Nguồn: Dữ liệu – Báo cáo “Sự dối trá hoàn hảo”; Thiết kế – Epoch Times).

Quy trình gian lận gây tranh cãi

Kiểu thứ ba của các bất thường về bầu cử bao gồm lạm dụng liên quan đến những người theo dõi và quan sát cuộc thăm dò, chẳng hạn như từ chối quyền truy cập hoặc thiếu quyền truy cập có ý nghĩa, cũng như vi phạm luật tiểu bang trong lĩnh vực bỏ phiếu qua thư và bỏ phiếu vắng mặt. Nó cũng bao gồm việc nhân viên bỏ phiếu bất hợp pháp sửa các lá phiếu và vi phạm các thủ tục đăng ký cử tri.

Ảnh của Epoch Times
Tóm tắt các phát hiện liên quan đến các lỗi quy trình có thể tranh chấp ở sáu trạng thái chiến trường. (Nguồn: Dữ liệu – Báo cáo “Sự dối trá hoàn hảo”; Thiết kế – Epoch Times).

Vi phạm Điều khoản Bảo vệ Bình đẳng

Tu chính án thứ 14 của Hiến pháp Hoa Kỳ có Điều khoản Bảo vệ Bình đẳng, quy định rằng không tiểu bang nào có thể từ chối sự bảo vệ sự bình đẳng của công dân theo luật pháp. Các thực tiễn đáng nghi vấn về vấn đề này được ông Navarro xác định bao gồm việc áp dụng các tiêu chuẩn cao hơn về chứng nhận và xác minh ID cho các cử tri trực tiếp so với bỏ phiếu qua thư và bỏ phiếu vắng mặt, cũng như các tiêu chuẩn khác nhau về cách bỏ phiếu cho các quận khác nhau.

Ảnh của Epoch Times
Tóm tắt các phát hiện về các vấn đề điều khoản bảo vệ bình đẳng ở sáu trạng thái chiến trường. (Nguồn: Dữ liệu – Báo cáo “Sự dối trá hoàn hảo”; Thiết kế – Epoch Times).

Máy bỏ phiếu có dấu hiệu bất thường

Có hai loại bất thường lớn của máy bỏ phiếu được ông Navarro ghi nhận trong báo cáo: Sự không chính xác trên quy mô lớn và sự chuyển đổi phiếu bầu từ ứng viên này sang ứng viên khác, khiến số phiếu ủng hộ một ứng viên tăng cao.

máy bỏ phiếu bất hợp lý 2
Tóm tắt các phát hiện liên quan đến sự bất thường của máy bỏ phiếu ở sáu trạng thái chiến trường. (Nguồn: Dữ liệu – Báo cáo “Sự dối trá hoàn hảo”; Thiết kế – Epoch Times).

Các bất thường thống kê đáng kể

Loại bất thường cuối cùng được nêu chi tiết trong báo cáo là các bất thường về thống kê, bao gồm các hiện tượng như thay đổi đáng kể về tỷ lệ từ chối phiếu bầu của người vắng mặt so với các cuộc bầu cử trước và các đợt tăng phiếu bất thường.


Ảnh của Epoch Times
Tóm tắt các phát hiện liên quan đến sự bất thường thống kê ở sáu trạng thái chiến trường. (Nguồn: Dữ liệu – Báo cáo “Sự dối trá hoàn hảo”; Thiết kế – Epoch Times).

Khi kết thúc báo cáo của mình, Navarro lập luận rằng “việc không điều tra tích cực và đầy đủ” những bất thường mà ông đã gắn cờ “báo hiệu sự thất bại không chỉ của phương tiện truyền thông chính thống chống Trump và kiểm duyệt phương tiện truyền thông xã hội mà còn của cả ngành lập pháp và tư pháp của chúng ta”.

Tags:
Mỹ hứng bão tuyết kỷ lục

Mỹ hứng bão tuyết kỷ lục

Trận bão tuyết lớn nhất trong vài năm qua kéo dài từ bang Bắc Carolina đến Maine, gây tắc nghẽn giao thông và hơn 1.300 chuyến bay bị hủy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất