Bão Delta đổ bộ miền Nam nước Mỹ, 450.000 nhà mất điện

Sau khi đổ bộ vào đất liền tối 9/10, bão Delta đã gây ngập tại nhiều khu vực ở miền Nam nước Mỹ. Nhiều ngôi nhà bị tốc mái và mất điện do bão.

01:30 11/10/2020

bao Delta o My anh 1

Bão Delta đổ bộ vào thị trấn ven biển Creole, thuộc bang Louisiana, khi đạt cấp 2, với sức gió tối đa 155 km/giờ đêm 9/10. Bão suy yếu khi vào đất liền, sức gió giảm xuống còn 95 km/giờ. Tuy nhiên các quan chức cảnh báo nguy cơ triều cường và lũ quét ở hầu hết khu vực tây nam bang Louisiana và các vùng lân cận thuộc Texas. Bang Mississippi cũng có lượng mưa tương đối lớn trong ngày này, theo AP. Ảnh: AP.

bao Delta o My anh 2

Ôtô đi trên đường phố ngập lụt trước khi bão Delta đổ bộ vào bang Louisiana hôm 9/10. Sau khi cơn bão đổ bộ, CNN cho biết hơn 450.000 hộ gia đình và các đơn vị kinh doanh trên khắp bang Texas và Louisiana bị mất điện. Ảnh: Reuters.

bao Delta o My anh 3

Một chiếc xe tải bị lật vì gió bão ở thành phố Lake Charles, bang Louisiana, hôm 9/10. Ở thị trấn Lake Arthur, gió bão làm tốc mái nhiều công trình, bao gồm khách sạn L’Banca Albergo. "Không còn một tấm ván lợp nào trên tầng thượng của khách sạn này nữa", Roberta Palermo, chủ khách sạn, nói. Nguồn điện tại khách sạn đã bị cắt. Ảnh: Reuters.

bao Delta o My anh 4

"Đường dây điện bị đứt rơi khắp nơi. Ở một số địa điểm, nước ngập rất cao", Johnny Weaver, người lưu trú ở khách sạn L’Banca Albergo, cho biết. Anh đã ra ngoài cùng bạn bè trước đó, và ôtô của bạn anh bị chết máy ở chỗ ngập nước. Ảnh: AP.

bao Delta o My anh 5

Một người đàn ông đi vào khoảng sân ngập nước phía sau ngôi nhà ở Baker, bang Louisiana, hôm 9/10. Theo dự báo trước đó, bão Delta có thể gây ra lũ lụt "đe dọa tính mạng" kèm theo gió mạnh, gây nguy hiểm cho cộng đồng cư dân ven biển. Ảnh: Reuters.

bao Delta o My anh 6

Thị trưởng thành phố Lake Charles, bang Louisiana, khuyến cáo người dân sơ tán khỏi khu vực nằm trên đường đi của bão. "Với kinh nghiệm của tôi về cơn bão Laura, tôi nghĩ Delta thực sự là mối đe dọa đối với thành phố Lake Charles", Thị trưởng Nic Hunter nói trong video đăng trên trang Facebook cá nhân hôm 8/10. Ảnh: AP.

bao Delta o My anh 7

Lực lượng Vệ binh Quốc gia bang Louisiana chuẩn bị giường trong nơi trú ẩn trước khi cơn bão Delta đổ bộ hôm 9/10 ở thành phố Lake Charles. "Tôi có thể nói với bạn rằng chúng tôi, với tư cách là những viên chức của thành phố, sẽ làm hết sức có thể để đưa mọi người ra khỏi Lake Charles", ông Hunter nói trong video. Ảnh: AP.

bao Delta o My anh 8

Bão Delta đổ bộ vào Louisiana trong bối cảnh bang này vừa trải qua cơn bão Laura mạnh cấp 4 chỉ 6 tuần trước. Nhiều ngôi nhà bị tốc mái cho tới nay vẫn phải phủ bạt xanh để che chắn tạm thời. Ảnh: AP.

bao Delta o My anh 9

Một người dân ở thành phố Lake Charles kéo xe lương thực dự trữ trên đường phố hôm 9/10, phía sau là đống đổ nát từ cơn bão Laura trước đó vẫn chưa được dọn dẹp. Ảnh: Reuters.

bao Delta o My anh 10

Tại bang Mississippi, bão Delta cũng khiến nhiều cây to bị đổ. Một cây cổ thụ ở bang này đã đổ xuống một ôtô đang có người bên trong, nhưng không ai bị thương. Theo dự báo, đến ngày 11/10, bão Delta sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Reuters.

Link nguồn: https://zingnews.vn/bao-delta-do-bo-mien-nam-nuoc-my-450000-nha-mat-dien-post1140307.html

Tags:
Hai hướng chính sách của Mỹ với Việt Nam sau bầu cử tổng thống

Hai hướng chính sách của Mỹ với Việt Nam sau bầu cử tổng thống

Mỹ có thể thúc đẩy hai hướng hợp tác khác nhau với Việt Nam, tuỳ thuộc vào việc Trump hay Biden trở thành tân tổng thống, theo các chuyên gia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất