Bão Đông Nam nước Mỹ, hơn 40,000 căn nhà mất điện

Hơn 40,000 căn nhà ở trong năm tiểu bang vẫn còn bị mất điện vào sáng ngày Thứ Hai trong lúc một trận bão với gió mạnh và sấm chớp tiếp tục kéo qua vùng Nam nước Mỹ sau khi làm thiệt mạng hai người hôm Chủ Nhật.

23:20 04/04/2017

Căn nhà mobile home bị gió lốc đánh tan tành ở Breaux Bridge, Louisiana, hôm 2 Tháng Tư 2017. (Hình: AP Photo/The Daily Advertiser/Lucius Fontenot)

Đài tin tức khí tượng Weather Channel cho hay Louisiana và Mississippi là hai tiểu bang có nhiều nhà bị mất điện nhất. Cư dân ở Alabama, Georgia và Texas cũng báo cáo mất điện.

Trong ngày Chủ Nhật, một phụ nữ ở tiểu bang Louisiana và đứa con gái của bà ta thiệt mạng khi trận bão này đánh qua nơi ở.

Văn phòng cảnh sát ở St. Martin Parish, Louisiana, xác nhận rằng bà Francine Gotch, 38 tuổi, và con gái Neville Alexander, 3 tuổi, thiệt mạng khi một trận lốc xoáy làm lật căn nhà mobile home của họ vào lúc khoảng 9 giờ 30 sáng tại Breaux Bridge, nằm về phía Đông Bắc của Lafayette.

Báo động về lốc xoáy được đưa ra cho nhiều khu vực ở Mississippi vào sáng ngày Thứ Hai, nhiều trường học ở khắp tiểu bang Alamaba cùng đại học University of Mobile cũng sẽ phải đóng cửa.

Sở Khí Tượng Quốc Gia cho hay có lũ quét ở Mississippi và Louisiana trong đêm Chủ Nhật rạng ngày Thứ Hai, ít nhất hai người được cứu ở thành phố Vicksburg, Mississippi. Trận bão dự đoán sẽ tiếp tục đưa tới lốc xoáy, mưa đá và đe dọa lụt lội trong tuần này.

Tags:
Mưa bão hoành hành vùng phía nam Hoa Kỳ, 4 người chết

Mưa bão hoành hành vùng phía nam Hoa Kỳ, 4 người chết

Các viên chức Hoa Kỳ cho hay hôm thứ hai 3 tháng 4, có thêm 2 người nữa chết do tình hình thời tiết khắc nghiệt đang quét qua các tiểu bang phía nam nước Mỹ, nâng tổng số người chết lên 4 người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất