Báo động về dịch bệnh E.coli khi 72 người đã ngã bệnh

Một trận dịch bệnh lây lan trong 5 tiểu bang Hoa Kỳ về dịch bệnh vi khuẩn E.coli có nguồn gốc khá bí ẩn làm 72 người ngã bệnh và khiến các giới chức y tế Mỹ báo động.

23:00 07/04/2019

Hôm thứ sáu cơ quan liên bang CDC cho hay nguyên nhân gây ra sự lây lan của dịch bệnh này hiện vẫn chưa rõ.

Sau 3 hay 4 ngày bị vi khuẩn E.coli lây lan, người bệnh bắt đầu bắt đầu đi tiêu chảy, có khi ra máu, bị sốt, dau bụng dữ dội, buồn nôn và ói mửa.

Cho đến nay thì chưa có cái chết nào do dịch này gây ra được báo về, mới có 8 bệnh nhân được cấp cứu tại các bệnh viện, các ca bệnh đầu tiên xảy ra từ ngày 2 tháng 3 và các bệnh nhân có tuổi từ 1 đến 74 tuổi.

Cơ quan CDC cảnh báo có thể sẽ có thêm nhiều bệnh nhân vướng bệnh trong những ngày tới. Các tiểu bang có bệnh là Georgia (8 người), Kentucky (36 người), Ohio (5 người), Tennessee (21 người) và Virginia (2 người)

Các nhà khoa học chưa nhận dạng được nguồn lây lan E.coli là một món thực phẩm, một tiệm tạp hóa hay một nhà hàng nào đó là nguyên nhân gây bệnh. Rất nhiều cơ quan liên bang và Bộ Nông Nghiệp đang hợp tác điều tra nguồn cơn dịch bệnh.

Bất cứ ai hiện nay nếu có triệu chứng như vừa mô tả nên báo ngay cho bác sĩ gia đình biết, nếu bị bệnh cần biết rõ mình đã ăn cái gì trước đó. Cơ quan CDC cho hay hiện nay dân chúng chưa cần phải tránh món thực phẩm nào, chỉ nên đề phòng vệ sinh an toàn mà thôi.

Đào Nguyên

Tags:
Chân dung du học sinh Anh nghỉ việc ở quỹ đầu tư Top 10 thế giới với thu nhập gần 4 tỷ đồng/năm, về Việt Nam khởi nghiệp với Blockchain

Chân dung du học sinh Anh nghỉ việc ở quỹ đầu tư Top 10 thế giới với thu nhập gần 4 tỷ đồng/năm, về Việt Nam khởi nghiệp với Blockchain

KardiaChain cung cấp nền tảng cho các ứng dụng phi tập trung (dịch vụ Taxi, Khách sạn và Thương mại điện tử...) xây dựng mạng lưới kết nối nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ với người dùng mà không cần thông qua trung gian.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất