Bão Dorian tàn phá quốc đảo Bahamas, đe dọa Georgia và Carolinas ở Mỹ

Bão Dorian đổ bộ phía Tây Bắc nước Mỹ, đe dọa Georgia và Carolinas, có thể gây thiệt hại trực tiếp cho bang Florida, khi quốc đảo Bahamas chuẩn bị đối mặt với những cơn sóng thảm khốc và gió từ cơn bão mạnh cấp 4.

05:00 02/09/2019

Các thị trấn ở Florida yêu cầu người dân nâng cao cảnh giác mặc dù dự báo người dân có thể tránh được cuộc đổ bộ của bão Dorian.

Các cộng đồng ở phía Đông Bắc Florida, Georgia và Nam Carolina đã tăng mức cảnh báo. Người dân lấp đầy bao cát khi chính quyền kiểm tra cơ sở hạ tầng và diễn tập bão. Ngày 30/8, Nam Carolina, Georgia, Bắc Carolina và Florida tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Hình ảnh bão Dorian từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), vệ tinh GOES-East của NOAA trên Đại Tây Dương vào ngày 31/8/2019

Thủ tướng Bahamas Hubert Minnis yêu cầu cư dân Abaco và Grand Bahamas sơ tán đến hòn đảo chính để thoát khỏi cơn bão tàn khốc gây nguy hiểm.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Thủ tướng Minnis cho biết nước bão dâng cao 4,6 m có thể gây ngập lụt 73.000 người và 21.000 ngôi nhà.

Vào chiều 30/8, Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) cho biết bão Dorian với sức gió 240 km/h và sẽ tấn công vào ngày 31/8 gây lượng mưa lớn hơn 2 feet, đe dọa lũ quét gây chết người.

“Sau đó, Dorian có thể chuyển hướng về phía Tây Bắc và có thể vẫn ở biển khi nó di chuyển lên bờ biển phía Đông nước Mỹ vào cuối ngày 1/9 đến 2/9”, NHC cho biết.

Dấu hiệu bão xuất hiện tại hơn 193 km bờ biển Florida từ Bãi biển Deerfield đến quanh Vịnh Palm, với sức gió duy trì lên đến 117 km/h có thể xảy ra trong vòng 48 giờ.

Chính quyền Bắc Carolina cảnh báo bão Dorian đang tiến triển, trong khi các khu vực ở Florida yêu cầu các thị trấn tiếp tục cảnh giác.

Tags:
Bão 'quái vật' Dorian sắp đổ bộ, dân Mỹ ráo riết gia cố nhà cửa

Bão 'quái vật' Dorian sắp đổ bộ, dân Mỹ ráo riết gia cố nhà cửa

Bão Dorian đang hướng thẳng về bang Florida và tăng sức gió, đe dọa tàn phá bờ biển phía đông nam nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất