Bão Dorian tàn phá vùng Carolinas của Mỹ

Dù chỉ còn là bão cấp 2, Dorian vẫn là mối đe doạ đối với vùng duyên hải phía đông của Mỹ sau khi tàn phá nặng nề khu vực Bắc Bahamas.

21:30 06/09/2019

Bão Dorian tràn vào vùng Carolinas của Mỹ - Ảnh 1.

Bão Dorian vẫn có khả năng gây sóng lớn, gió giật và mưa lớn nguy hiểm ở bờ đông nước Mỹ - Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters sáng 6-9, giờ Việt Nam, cho biết bão Dorian đã tràn vào khu vực bang South Carolina và North.

Theo Trung tâm Bão quốc gia (NHC) có trụ sở tại Miami, đến tối ngày 5-9, giờ Mỹ, mắt bão cách Bãi biển Myrtle, bang South Carolina 75 km về phía nam. Cơn bão hiện di chuyển về phía Bắc- Tây Bắc với vận tốc 13km/h sau khi đi qua bang Florida với khoảng cách an toàn và lướt qua bang Georgia.

"Hãy đến nơi an toàn và trú ở đó. Dù có đổ bộ hay không thì mắt bão cũng ở đủ gần để gây tàn phá lớn" - thống đốc Roy Cooper của North Carolina cảnh báo người dân. Cơ quan thời tiết Mỹ dự báo bão Dorian có thể gây sóng cao hơn 2 mét, gió giật và lượng mưa từ 15 đến 30 cm.

Nhiều người dân sống ở ven biển các bang Carolina Nam và Bắc đã sơ tán, trong khi những người ở lại cũng có các biện pháp che chắn nhà cửa phòng chống bão.

Chính quyền các bang đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, đóng cửa trường học và sẵn sàng triển khai vệ binh để hỗ trợ sau khi chứng kiến sức tàn phá khủng khiếp của cơn bão tại Bahamas.

Bão Dorian tràn vào vùng Carolinas của Mỹ - Ảnh 2.

Một thị trấn bị tàn phá ở Bahamas - Ảnh: REUTERS

Bão Dorian là cơn bão cấp 5 - cấp mạnh nhất trong thang báo bão 5 cấp - khi đổ bộ miền Bắc quần đảo Bahamas ở Caribe từ hôm 1-9 với sức tàn phá khủng khiếp.

Thủ tướng Bahamas Hubert Minnis cho biết ít nhất 20 người đã thiệt mạng và con số thương vong còn tiếp tục tăng.

Trong khi đó, Liên hiệp quốc cho hay khoảng 70.000 người trên các đảo Grand Bahama và Abaco - tương đương toàn bộ dân số 2 đảo này - đang cần trợ giúp ngay lập tức.

Theo: Tuổi Trẻ

Tags:
Nông dân Mỹ tặng 100 máy phát điện cho nạn nhân bão Dorian

Nông dân Mỹ tặng 100 máy phát điện cho nạn nhân bão Dorian

Một nông dân giấu tên ở Florida chi gần 50.000 USD mua 100 máy phát điện tặng các nạn nhân bão Dorian tại Bahamas.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất