Bão dữ dội quét qua Oklahoma, Texas và Louisiana làm 6 người thiệt mạng

Ít nhất sáu người đã thiệt mạng hôm thứ Tư và hơn một chục người bị thương khi những cơn bão dữ dội càn quét Nam Oklahoma, Texas và Louisiana, các quan chức cho biết.

09:00 24/04/2020

6 người chết và 20 đến 30 người bị thương ở Onalaska, Texas, Văn phòng Quản lý Khẩn cấp của Quận Polk cho biết trong một tuyên bố.

Onalaska, ở Polk County, khoảng 90 dặm về phía bắc của Houston. Thẩm phán quận Polk Sydney Murphy đã đưa ra tuyên bố về thảm họa vào tối thứ Tư sau khi quận bị tấn công. Tuyên bố lưu ý rằng có thiệt hại đáng kể cho các cấu trúc dân cư, cấu trúc thương mại và cơ sở hạ tầng công cộng.

"Chúng tôi sẽ cử phi hành đoàn vào sáng mai để khảo sát đường đi của cơn lốc xoáy Onalaska", Dịch vụ thời tiết quốc gia ở Houston cho biết trên Twitter.

Tại Woodworth, Louisiana, một người phụ nữ đã chết do bão tối thứ Tư, Văn phòng Cảnh sát trưởng Giáo xứ Rapides nói với KALB chi nhánh của CNN.

bb133mrk_24326759

Các cơn bão cũng làm hư hại một phần khuôn viên Alexandria của Đại học bang Louisiana.

"Tất cả các sinh viên thường trú đều an toàn

Chính hệ thống bão đó đã cướp đi sinh mạng của hai người ở miền nam Oklahoma, các quan chức khẩn cấp của Quận Marshall cho biết.

Một cơn lốc xoáy rơi xuống Hạt Marshall gần biên giới tiểu bang với Texas vào khoảng 5 giờ chiều. giờ địa phương, Robert Chaney, giám đốc quản lý khẩn cấp Quận Marshall cho biết.

Một số phương tiện đã bị quăng vào cây và gây thiệt hại cho hai công ty sản xuất thép, Chaney nói.

Một số người bị tổn thương, Chaney nói, nhưng không rõ mức độ nghiêm trọng của họ.

"Sẽ có nhiều cái chết hơn," Chaney nói, thêm còi báo động và hệ thống quận cảnh báo người dân về mối nguy hiểm.

Báo cáo thời tiết quốc gia đã đưa ra cảnh báo lốc xoáy cho một số quận phía đông nam Oklahoma vào thứ Tư. Một cơn giông nghiêm trọng có khả năng tạo ra một cơn lốc xoáy và mưa đá kích thước quả bóng golf đã được báo cáo ngay trước 5 giờ chiều. và đã di chuyển về phía đông với tốc độ 40 dặm / giờ, dịch vụ thời tiết cho biết.

Dịch theo CNN

Tags:
Ông Obama lên tiếng hiếm thấy về đại dịch

Ông Obama lên tiếng hiếm thấy về đại dịch

Trong tweet mới nhất, cựu tổng thống Obama đã ám chỉ kế hoạch hành động chống dịch Covid-19 của Mỹ có phần chậm chạp và kêu gọi "hành động trước khi quá muộn".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất