Báo Đức "chọc giận" Trung Quốc vì đại dịch Covid-19

Bild, tờ báo lớn nhất của Đức khiến Trung Quốc nổi giận khi yêu cầu Bắc Kinh chịu trách nhiệm về đại dịch toàn cầu Covid-19 và thậm chí đã đưa ra hóa đơn yêu cầu đền bù thiệt hại lên tới 130 tỷ bảng.

12:00 21/04/2020

Theo Express, sau Pháp, Anh và Mỹ, giờ đây đến Đức cũng lên tiếng yêu cầu Bắc Kinh chịu trách nhiệm về đại dịch Covid-19 - nơi dịch bệnh chết người này bắt đầu, sau đó lan rộng ra toàn cầu.

Báo Bild cũng tuyên bố Trung Quốc "nợ" Berlin 149 tỷ euro (130 tỷ bảng) bởi tác động của đại dịch đối với Đức.

Hóa đơn báo Bild đưa ra có tiêu đề "Những gì Trung Quốc nợ chúng tôi" bao gồm khoản 27 tỷ euro cho doanh thu du lịch bị thiệt hại, 7,2 tỷ euro cho ngành công nghiệp điện ảnh Đức, một triệu euro mỗi giờ cho hãng hàng không Lufthansa của Đức và 50 tỷ euro cho các doanh nghiệp nhỏ của Đức.

Đáp lại, Trung Quốc phản ứng bằng cách tuyên bố hóa đơn trên "khuấy động chủ nghĩa dân tộc và bài ngoại". 

Tổng biên tập Bild Julian Reichelt sau đó lên tiếng cáo buộc rằng Trung Quốc phải biết từ lâu rằng, virus corona rất dễ lây nhiễm nhưng lại không cảnh báo thế giới về điều đó.

"Các chuyên gia hàng đầu của Trung Quốc đã không đáp trả khi các nhà nghiên cứu phương Tây yêu cầu biết những gì đang xảy ra ở Vũ Hán", ông Reichelt tuyên bố.

Link nguồn: http://danviet.vn/the-gioi/bao-duc-choc-gian-trung-quoc-vi-dai-dich-covid-19-1080737.html

Tags:
Giám đốc phòng thí nghiệm virus Vũ Hán lên tiếng về nguồn gốc của Covid-19

Giám đốc phòng thí nghiệm virus Vũ Hán lên tiếng về nguồn gốc của Covid-19

Phòng thí nghiệm virus thuộc Viện Virus học Vũ Hán hiện đang là trung tâm của những cuộc tranh cãi về nguồn gốc của Covid-19. Mới đây, Giám đốc phòng thí nghiệm virus Vũ Hán đã lên tiếng bác bỏ những thuyết âm mưu liên quan đến cơ sở nghiên cứu này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất