Bão Florence: Hơn 1 triệu người trên khắp năm bang được lệnh sơ tán khẩn cấp

Bão Florence chuyển thành một cơn bão cấp 4 có khả năng gây ra thảm họa khi nó dừng chân tại Bắc và Nam Carolina, mang theo sức gió lên tới 130 mph và lượng nước có thể tàn phá miền đông Hoa Kỳ vào cuối tuần này.

00:00 12/09/2018

Thống đốc bang South Carolina đã ra lệnh cho toàn bộ cư dân gần bờ biển của tiểu bang được sơ tán bắt đầu vào buổi trưa thứ Ba và dự đoán rằng 1 triệu người sẽ phải chạy bão.

Và thống đốc Virginia cũng đã ra lệnh sơ tán bắt buộc cho một số cư dân vùng ven biển.

Máy phát điện được chuẩn bị tại Wilmington.

Quân đội Mỹ cho biết họ đã gửi một nhóm tiến tới Raleigh, North Carolina, để phối hợp với các đối tác liên bang và tiểu bang.Họ cho biết khoảng 750 nhân viên quân sự sẽ được chỉ định để cung cấp hỗ trợ.

Hải quân Mỹ cũng ra lệnh cho tất cả các tàu chiến cập cảng tại cảng quân sự lớn nhất thế giới ra biển. Chỉ huy của Lực lượng Lực lượng Hạm đội Hoa Kỳ cho biết gần 30 tàu chiến sẽ được gửi từ Hampton Roads, nơi có Trạm Hải quân Norfolk, theo USA Today.

Trạm Hải quân Norfolk là căn cứ của bốn tàu sân bay - USS Abraham Lincoln, USS Gerald Ford, USS George H.W. Bush, và USS Harry Truman.

Gần 30 tàu được chuẩn bị từ trạm hải quân Norfolk để đối phó với cơn bão.

Các dấu hiệu đầu tiên của cơn bão đã rõ ràng trên các hòn đảo. Đối với nhiều người, thách thức có thể là tìm nơi ẩn náu an toàn. Nếu Florence chậm lại ngay ngoài khơi bờ biển, nó có thể mang đến những cơn mưa xối xả ở vùng núi Appalachia và xa xôi như Tây Virginia, gây ra lũ quét, lở đất và các điều kiện nguy hiểm khác .

Con đường tiềm năng của cơn bão cũng bao gồm nửa tá nhà máy điện hạt nhân, hố chứa tro than và các chất thải công nghiệp khác, và nhiều trang trại chăn nuôi chất thải động vật trong các đầm phá ngoài trời khổng lồ.

Giám đốc Trung tâm Bão quốc gia Ken Graham cảnh báo rằng Florence được dự báo sẽ nán lại Carolinas một khi nó đến bờ. Những người dân trong đất liền nên chuẩn bị khả năng bị mất điện, lũ lụt và các mối nguy hiểm khác, ông cảnh báo.

Hai cơn bão khác đang hình thành ngoài Đại Tây Dương.

Bão Isaac dự kiến ​​sẽ suy yếu khi đến vùng biển Caribbean, và Helene, xa hơn nhiều so với biển, có thể quay về phía Bắc khi mùa bão 2018 đạt đến đỉnh điểm.

Một số nhà khí tượng học cho biết Florence gây ra hậu quả như những gì cơn bão Harvey đã tấn công năm ngoái vào Texas, mặc dù tình trạng không phải là quá xấu.

Hình ảnh của cơn bão Florence được chụp tại Trạm vũ trụ quốc tế.

Một lệnh sơ tán từ thống đốc Virginia Ralph Northam áp dụng cho khoảng 245.000 người, bao gồm các cư dân từ Hampton Roads và Eastern Shore.

Các quận khác cũng đã ra lệnh sơ tán là Bertie, Brunswick, Currituck, Dare, Hyde, New Hanover và Onslow.

Cư dân cũng được khuyến khích tải xuống ứng dụng Ready NC hoặc theo dõi NC Emergency Management trên Facebook và Twitter để biết các cập nhật thời tiết và tìm hiểu cách chuẩn bị cho cơn bão.

Mưa lớn tại Washington gây ra tình trạng ngập lụt.

Bắc Carolina cũng ra lệnh sơ tán khoảng 250.000 cư dân trong khi tình trạng khẩn cấp được tuyên bố ở cả Virginia và Maryland.

Cơ quan quản lý khẩn cấp của Nam Carolina cho biết họ đã chuẩn bị cho khả năng xảy ra thảm họa quy mô lớn.

Thống đốc Nam Carolina Henry McMaster đã ban hành lệnh sơ tán vào thứ Hai cho tất cả tám quận dọc theo bờ biển, bao gồm: Jasper, Beaufort, Colleton, Charleston, Dorchester, Georgetown, Horry và Berkeley.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Bão Florence tiến gần Mỹ, nhiều bang tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Bão Florence tiến gần Mỹ, nhiều bang tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Các chuyên gia dự báo thời tiết cho biết cơn bão nhiệt đới Florence đang dần mạnh lên và có thể sẽ trở thành siêu bão, gây ảnh hưởng đến nhiều bang tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất