Báo Hàn: Giới chức Mỹ - Triều tới Hà Nội bàn về cuộc gặp Trump - Kim

Báo Hàn Quốc đưa tin quan chức Mỹ - Triều đã gặp nhau tại Hà Nội, làm dấy lên đồn đoán nơi đây có thể là địa điểm diễn ra cuộc gặp Trump - Kim lần hai.

04:00 08/01/2019

Trump (phải) và Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore tháng 6/2018. Ảnh: Straits Times.

Trump (phải) và Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore tháng 6/2018. Ảnh: Straits Times.

Tờ Munhwa Ilbo của Hàn Quốc hôm nay dẫn các nguồn tin ngoại giao cấp cao ở Seoul và Washington cho biết quan chức Mỹ đã gặp quan chức Triều Tiên tại Hà Nội để bàn về lịch trình cho hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong-un.

Việt Nam là quốc gia có mối quan hệ tốt đẹp với cả Mỹ và Triều Tiên. Suy đoán về việc hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai diễn ra tại Việt Nam được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho thăm Hà Nội từ 29/11 đến 2/12.

Một tờ báo khác của Hàn Quốc là JoongAng Ilbo trước đó cũng đưa tin Mark Lambert, quan chức cấp cao chuyên phụ trách vấn đề Triều Tiên của Bộ Ngoại giao Mỹ, đến thăm Việt Nam vào tháng 12. Chưa rõ liệu Lambert có ở Việt Nam cùng thời điểm với Ngoại trưởng Triều Tiên hay không.

Quan chức chính phủ Mỹ và Hàn Quốc chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Hà Nội cách thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên khoảng 4 giờ bay thẳng và sở hữu nhiều khách sạn cao cấp. Việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam và cũng đặt ra nhiều thách thức an ninh.

Trump và Kim Jong-un gặp nhau lần đầu tại Singapore hồi tháng 6 năm ngoái. Sau hội nghị thượng đỉnh, hai bên tiến hành nhiều cuộc đàm phán về giải trừ hạt nhân nhưng không đạt kết quả đáng kể nào do bất đồng về định nghĩa phi hạt nhân hóa.

Trump hôm 6/1 cho biết các bước thảo luận về địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh tiếp theo với lãnh đạo Triều Tiên đang được thực hiện, song ông lảng tránh các câu hỏi về thời gian diễn ra sự kiện. Trước đó, trong bài phát biểu năm mới, Kim Jong-un cảnh báo Bình Nhưỡng có thể thay đổi cách tiếp cận đối với vấn đề phi hạt nhân hóa nếu Washington vẫn duy trì các lệnh trừng phạt.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trump - Kim có thể gặp lần hai tại New York

Trump - Kim có thể gặp lần hai tại New York

Mỹ được cho là cân nhắc tổ chức họp thượng đỉnh lần hai với lãnh đạo Triều Tiên ở thành phố New York.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất