Bão Harvey: Các bệnh viện khu vực Houston chuẩn bị sơ tán bệnh nhân

Các bệnh viện ở khu vực Houston đang chuẩn bị cho việc sơ tán vì mực nước lụt đang gia tăng sau cơn bão Harvey.

10:33 28/08/2017

Nước hiện đã tràn ngập tầng hầm của Bệnh viện Đa khoa Ben Taub, phá vỡ các dịch vụ cung cấp thực phẩm, dược phẩm và dịch vụ trung ương. Ben Taub là một trong hai trung tâm chấn thương toàn diện ở Houston, cho biết mối quan tâm của họ hiện nay là tìm cách để các bệnh nhân chăm sóc đặc biệt được an toàn.

Bệnh viện Đa khoa Ben Taub

Người phát ngôn của bệnh viện Bryan McLeod nói: "Mối quan tâm đầu tiên của chúng tôi là bệnh nhân được hỗ trợ thở máy.”

Hiện nay, 17 đến 18 bệnh nhân cần hỗ trợ hô hấp thở, McLeod nói với ABC News. Sau khi được sơ tán, McLeod cho biết, bệnh viện dự định di chuyển khoảng 350 bệnh nhân còn lại.

Ông nói: "Chúng tôi sẽ làm việc thông qua những bệnh nhân từ những trường hợp nghiêm trọng nhất tới những trường hợp ít nguy hiểm hơn. Đây có lẽ sẽ là một nỗ lực trong nhiều ngày."

Hiện tại, việc mất điện sẽ là mối lo ngại lớn nhất của bệnh viện.

Một bệnh viện khác ở Houston, Trung tâm Y tế Bayshore, cho biết rằng có tất cả 196 bệnh nhân đang được chuyển đến các bệnh viện khu vực xung quanh của Trung tâm Y tế vùng Clear Lake, Trung tâm Y tế Khu vực Conroe, Trung tâm Y tế Houston Northwest, Trung tâm Y tế Kingwood, Trung tâm Y tế Đại lục , Trung tâm Y tế Pearland, Trung tâm Y tế Khu vực Tomball và Trung tâm Y tế West Houston.

Bayshore đã đưa ra quyết định trên mực nước biển ngày càng dâng cao. Hiện tượng này đã làm đóng băng tất cả các dịch vụ, bao gồm trung tâm y tế khẩn cấp 24 giờ.

Michael Walter, nhân viên thông tin công cộng của CMOC, nói với ABC News rằng một số bệnh viện đã sơ tán trước khi cơn bão Harvey tấn công Houston. Trong trường hợp của bệnh viện Ben Taub, Walter cho biết, các công việc sơ tán sẽ được thực hiện để liên kết với các bệnh viện khác nằm trong vùng lân cận gần.

Cá sấu ồ ạt lên bờ tránh siêu bão, Mỹ cảnh báo người dân

Cá sấu ồ ạt lên bờ tránh siêu bão, Mỹ cảnh báo người dân

Siêu bão Harvey với sức gió lên tới hơn 200 km/h không chỉ giật đổ cây cối, nhà cửa khiến hàng nghìn người Mỹ phải sơ tán mà còn gây ra mối nguy hiểm khác khi cá sấu hoang dã kéo lên bờ tránh bão lụt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất