Bão Harvey: Tổng thống Trump và Obama động viên hàng trăm nhân viên cứu hộ, hàng ngàn nhân viên 911 đang hỗ trợ Houston, Texas

Các cơn mưa lớn gây ra bởi trận bão lịch sử Harvey đã khiến hàng nghìn người bị mắc kẹt trong khu vực của Houston ngày hôm nay.

10:56 28/08/2017

Các nhân viên cứu hộ cùng các quan chức chính phủ đang cố gắng hết sức để đưa họ đến nơi an toàn.

Theo ước tính của Phòng Cảnh Sát Hạt Harris, ước tính có khoảng từ 1.500 đến 2.000 ca cứu hộ sau cơn bão Harvey. Các nhân viên vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người sống sót sau cơn bão.

Trong số những người được giải cứu là một gia đình bảy người, đã được phỏng vấn bởi đài ABC TV Houston KTRK-TV. Người cha, đang bế một đứa trẻ sơ sinh trong tay, nói với nhà đài rằng nhà của ông đã hoàn toàn bị phá hủy sau trận bạo.

Bão Harvey đổ bộ đã gây ra mưa lụt nghiêm trọng vào cuối tuần này, khiến các cư dân bị mắc kẹt trong khu vực phía đông nam của tiểu bang gần như đang ở trong tình trạng cô lập. Hiện đã có ít nhất 3 người thiệt mạng.

911 đã nhận được khoảng 56.000 cuộc gọi sau khi cơn bão đi qua, các quan chức cho biết.

Cơ quan Ngoại giao Texas cho biết rằng trực thăng Blackhawk đã được sử dụng để giải cứu ít nhất 10 người.

Tuy nhiên nhiều người dân vẫn bày tỏ nỗi thất vọng đối với kế hoạch sơ tán và chuẩn bị cho cơn bão. Khi cơn bão đổ bộ với sức mạnh của trận bão cấp độ 4, người dân bắt đầu lo lắng về nguồn lực và kế hoạch cho người sơ tán.

Nhiều người sơ tán nói với ABC News hôm nay rằng họ đã phải chờ đợi hàng giờ cho những lời ‘hứa hẹn’ sơ tán mà gần như không trở thành hiện thực. Một số người sơ tán bị mắc kẹt ở bên đường, một số khác được cứu hộ bằng thuyền và đưa lên khu vực cao hơn. Một số người sơ tán đã gần như bị cô lập trong tình trạng thiếu thốn lương thực và thức uống.

"Không có sự phối hợp trong việc này", một người bày tỏ nỗi thất vọng nói với ABC News.

Tuy nhiên, Thị trưởng thành phố Houston, Sylvester Turner, cho biết: "Bạn có thể tưởng tượng cơn ác mộng đó sẽ xảy ra với hàng triệu người ở lại thành phố hay không?. Quyết định của chúng tôi là một cách thông minh, vì lợi ích cao nhất của người dân Houston, đó là quyết định đúng đắn về sự an toàn của họ."

Tổng thống Mỹ Donal Trump động viên người dân sau cơn bão

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thể hiện sự động viên với người dân sau cơn bão thông qua twiter cá nhân: “Những trận mưa lớn lịch sử đã ảnh hưởng tới Houston và toàn bộ tiểu bang Texas. Những trận lũ chưa từng xảy ra và mưa ngày càng nặng hạt. Tinh thần mạnh mẽ của người dân thật không thể tin nổi!!!”

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

Bên cạnh đó, người tiền nhiệm của ông, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng động viên người dân sau cơn bão: “Cảm ơn tất cả những ‘người phản hồi đầu tiên’ và những người đã giúp đỡ lẫn nhau trong cơn bão. Đó là những gì người Mỹ chúng ta nên làm.”

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, văn bản

Theo ABC News

Mỹ: Bức ảnh gây sốc trong bão Harvey

Mỹ: Bức ảnh gây sốc trong bão Harvey

Lực lượng cứu hộ đã giải cứu 15 người cao tuổi trong một viện dưỡng lão ở bang Texas – Mỹ sau khi bức ảnh chụp cảnh họ ngồi trong nước lũ được đăng tải lên mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất