Bảo hiểm y tế cho thẻ xanh hoặc người nhập cư mới đến Hoa Kỳ

Có rất nhiều tình huống đặc biệt đối với người nhập cư mới và chủ thẻ xanh đến Hoa Kỳ.

21:00 21/03/2018

Việc tìm kiếm một bảo hiểm y tế phù hợp cho chủ thẻ xanh hoặc người nhập cư mới mà vẫn sẽ cung cấp bảo hiểm đầy đủ cho đến khi bạn đủ điều kiện đăng ký chăm sóc sức khoẻ trong nước vẫn là một vấn đề quan trọng mà chủ thẻ xanh hay người mới nhập cư tới Hoa Kỳ nên quan tâm. Nếu bạn là người nhập cư Hoa Kỳ mới và nhập cảnh Hoa Kỳ lần đầu tiên, hoặc người giữ thẻ xanh nhưng sống ở ngoài Hoa Kỳ và sẽ đến Hoa Kỳ trong thời gian ngắn, bảo hiểm y tế du lịch sẽ cung cấp cho bạn khoản bảo hiểm tạm thời mà bạn cần.Để chọn một kế hoạch phù hợp nhất với nhu cầu của bạn, chúng ta nên bắt đầu với việc xác định tình trạng của bạn.

Những người nhập cư mới sang Hoa Kỳ hoặc chủ thẻ xanh có thể thuộc bất kỳ tình huống sau:

Chủ thẻ xanh thường xuyên di chuyển giữa nước nhà với các tiểu bang.

Chủ thẻ xanh, hiện đang sống ở Mỹ.

Người nhập cư mới Chỉ cần lấy thẻ xanh và đến Mỹ

Người giữ thẻ xanh thường xuyên di chuyển giữa quê nhà và Hoa Kỳ:

Một số cha mẹ, những người đã có thẻ xanh, nhưng không ở lại Hoa Kỳ vĩnh viễn. Họ có thể đến Hoa Kỳ sáu tháng một lần hoặc một năm. Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần phải mua bảo hiểm của khách đáp ứng các tiêu chuẩn đủ điều kiện cho chủ thẻ xanh đang di chuyển giữa nước chủ nhà và Hoa Kỳ. Đối với những người có thẻ xanh và những người thường trú ở California hơn 330 ngày ngoài Hoa Kỳ, các yêu cầu về giá cả phải chăng có thể không áp dụng.

Một số lựa chọn cho họ bao gồm Inbound USA, và Inbound Immigrant.

Người giữ thẻ xanh, hiện đang sống tại Hoa Kỳ:

Nếu bạn là chủ thẻ xanh và sống ở Hoa Kỳ hầu hết trong năm, bạn phải có bảo hiểm y tế. Nếu bạn đã bỏ lỡ thời hạn của ObamaCare, người phụ thuộc không còn bảo hiểm cho cha mẹ, sinh viên mới ra trường hoặc chờ đợi các khoản trợ cấp y tế để bắt đầu, bạn vẫn có thể tự mua bảo hiểm như bảo hiểm y tế ngắn hạn trong thời gian ngắn . Chủ sở hữu thẻ xanh thuộc một trong các thể loại sau đây có thể tự bảo hiểm thông qua các cách được đề cập đến như:

Dưới 65 tuổi: Nếu bạn dưới 65 tuổi, có thẻ xanh và sống ở Hoa Kỳ vĩnh viễn, bạn có thể xem xét bảo hiểm trong nước như Blue Cross, Blue shield vv Đối với những người có thẻ xanh đã bỏ lỡ thời gian đăng ký chăm sóc sức khoẻ ( Từ 15 tháng 11 đến 15 tháng 2 hàng năm) hoặc đang chờ đợi những lợi ích về sức khoẻ của họ để bắt đầu có thể tự mua bảo hiểm với bảo hiểm y tế tạm thời.

Trên 65 tuổi: Nếu bạn là người giữ thẻ xanh, trên 65 tuổi, bạn có thể hội đủ điều kiện cho Medicare, hoặc Medicaid hoặc MediCal được tài trợ bởi chính phủ hoặc bất kỳ chương trình sức khoẻ nào khác của tiểu bang Hoa Kỳ.

Lưu ý: Medicare là một chương trình y tế của liên bang và có các yêu cầu về tiêu chuẩn nhất định.

Theo Đạo luật ObamaCare hoặc Affordable Care Act (ACA), bắt đầu từ năm 2014, bạn có thể được yêu cầu có chính sách bảo hiểm sức khoẻ đủ tiêu chuẩn. Kiểm tra với thị trường chăm sóc sức khoẻ liên bang của bạn (health.gov) hoặc liên hệ với thị trường sức khoẻ của tiểu bang cư trú của bạn.

Người Nhập cư mới, người gần đây nhận được Thẻ Xanh:

Nếu gần đây bạn đã có thẻ xanh, và sẽ ở đến Mỹ trên thị thực nhập cư sớm, bạn có thể xem xét Bảo hiểm y tế mới nhập cư hoặc bảo hiểm y tế ngắn hạn cung cấp bảo hiểm tạm thời trong khi bạn đi du lịch và định cư ở Mỹ. Một số lựa chọn bao gồm Người nhập cư Inbound, Inbound USA, HCC STM,…

Trong quá trình nhận thẻ xanh:

Nếu bạn đang ở Hoa Kỳ trên thị thực du khách và con cái hoặc gia đình bạn đã nộp đơn xin thẻ xanh được bảo trợ bởi gia đình, bạn sẽ được coi là khách truy cập cho đến khi thẻ xanh của bạn được xử lý.

Trong thời gian này, bạn sẽ đủ điều kiện cho bất kỳ kế hoạch bảo hiểm y tế cho khách truy cập như Liaison International, Atlas America hoặc Inbound USA. Một khi bạn đã được chấp thuận Thẻ Xanh, bạn nên chuyển sang một kế hoạch cung cấp bảo hiểm cho người giữ thẻ xanh.

Nhận Báo giá Bảo hiểm Khách hàng ở đây

Medicare hoặc Các Chương trình Trợ cấp Y tế do Chính phủ tài trợ:

Nếu bạn trên 65 tuổi, đã là chủ thẻ xanh trong hơn 5 năm và đang sống liên tục ở Hoa Kỳ, bạn có thể nộp đơn xin Medicare. Vậy Medicare là gì?

Cơ quan Quản lý Tài chính Y tế của Bộ Y tế và Dịch vụ Con người quản lý Medicare – một chương trình bảo hiểm xã hội do Chính phủ Hoa Kỳ quản lý, đảm bảo tiếp cận với chăm sóc sức khoẻ có chất lượng cho các công dân Mỹ đủ điều kiện từ 65 tuổi trở lên. Chương trình bảo hiểm xã hội quốc gia cũng dành cho người trẻ khuyết tật hoặc bị bệnh thận giai đoạn cuối. Bạn sẽ làm việc trực tiếp với Cơ quan Quản lý Tài chính Y tế hoặc với một công ty bảo hiểm tư nhân, người sẽ xử lý các thủ tục giấy tờ và yêu cầu bồi thường.

Medicare bao gồm bốn phần, mỗi phần bao gồm các khía cạnh khác nhau của chăm sóc sức khoẻ: Medicare A, Medicare B, Medicare C, Medicare D. Medicare Phần A và Medicare Phần B cùng được gọi là Original Medicare hay Traditional Medicare, bao gồm hầu hết các chi phí y tế nhưng không phải tất cả, trong khi Medicare Phần C là một hình thức bảo hiểm bổ sung. Phần C, còn được gọi là Medicare Advantage, có thể được mua từ một công ty bảo hiểm tư nhân có hợp đồng với Medicare. Phần C cung cấp tất cả các lợi ích của Phần A và Phần B cộng với một số lợi thế khác. Phần D là phạm vi bảo hiểm cụ thể đối với thuốc theo toa và có thể được thêm vào kế hoạch Medicare Truyền thống hoặc kế hoạch Medicare Advantage của bạn nếu nó không bao gồm các loại thuốc theo toa.

Nguồn: visahoaky.net

Tags:
Nam California mưa lớn trong tuần này

Nam California mưa lớn trong tuần này

Một trận bão mùa đông kéo tới vùng Nam California tuần này sẽ đem theo nhiều không khí ẩm, tạo ra các trận mưa lớn kéo dài trong tuần và có thể gây ra lũ quét trong các khu vực mới bị cháy thời gian gần đây, theo các chuyên gia khí tượng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất