Bão Irma: 2 chết ở Georgia, 1 chết South Carolina

Chiều ngày thứ hai 11/9 các viên chức báo về là đã có ca tử vong thứ nhì do bão Irma gây ra khi nó quét qua tiểu bang Georgia. Bà Catherine Howden, phát ngôn nhân của Cơ quan Khẩn Cấp Georgia chỉ cho biết cái chết mới nhất xảy ra ở thành phố Sandy Springs, nhưng không cho thêm chi tiết.

01:33 13/09/2017

Trước đó Irma được cho là thủ phạm của cái chết của một ông 62 tuổi ở một vùng thôn dã của tây nam Georgia. Bà Kannetha Clem, phát ngôn nhân Sở Cảnh Sát quận hạt Worth nói ông này khi đó dùng thang leo lên mái một cái lều lớn.

Lúc đó vận tốc gió lên đến 40 dặm/giờ. Bà Clem cho hay vợ của người dàn ông gọi 911 cho hay có thể ông đang bị trụy tim. Khi các nhân viên cấp cứu trèo lên, họ thấy ông nằm bất động trên mái của túp lều và vật dụng bay tứ tung phủ lên xác ông.

Photo Credit: AP

Phi trường ở Atlanta, vốn bận rộn nhất thế giới, đã hủy bỏ nhiều trăm chuyến bay trong ngày đầu tuần, dù sức mạnh của Irma đã giảm chỉ còn là bão nhiệt đới. Báo Washington Post cho hay có cả ngàn chuyến bay bị hủy. Thành phố Savannah trên bờ duyên hải của Georgia đã được lệnh di tản lần thứ nhì trogn vòng chỉ chưa đầy 1 năm.

Dù nằm sâu vào đất liền hơn 250 dặm, dù cách Đại Tây Dương hay bờ biển của vùng Gulf Coast, thành phố Atlanta vẫn bị cảnh báo về bão nhiệt đới, theo National Weather Service cho hay. Và đây là lần đầu tiên Atlanta bị như thế.

Sóng biển rất cao và mưa rơi mạnh khi thủy triều dâng lên vào trưa thứ hai khiến nhiều cộng đồng cư dân dọc theo 100 dặm duyên hải của Georgia bị nước tràn vào. Bà Holland Zeller, cư dân đảo Tybee island phía đông của Savanah, cho hay: “Hiện giờ mực nước ngoài đường xe chạy là lên tới thắt lưng rồi’

Tags:
Sản phụ Miami tự vượt cạn tại nhà do bão Irma

Sản phụ Miami tự vượt cạn tại nhà do bão Irma

Một sản phụ ở thành phố Miami phải tự sinh con, lấy nhau thai tại nhà do không thể đến bệnh viện vì bão Irma.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất