Bão Jose đe dọa bờ biển Miền Đông nước Mỹ

Bão nhiệt đới Jose, nay ở vị trí khoảng 700 dặm về phía Đông Miami, dự trù sẽ tăng cường độ để trở thành bão Cấp 1 vào cuối ngày Thứ Sáu và có thể đe dọa bờ biển Miền Đông nước Mỹ vào tuần tới.

04:23 17/09/2017

Bão Jose có thể đánh thẳng hoặc ngang qua vùng bờ biển Trung Đại Tây Dương, New England hay bờ biển Canada vào đầu tuần tới, theo AccuWeather, nhưng cũng không loại bỏ trường hợp là sẽ kéo ra biển và tan biến đi.

Trong khi đó, các nhà khí tượng đang để ý tới hai hệ thống thời tiết khác, một trong số này là áp thấp nhiệt đới số Mười Bốn và có thể trở thành bão nhiệt đới Lee vào cuối ngày Thứ Sáu. Bão này hiện đang có sức gió 35 dặm/giờ và nằm cách quần đảo Cabo Verde chừng 430 dặm về phía Tây Nam.

Một hệ thống nữa, hiện đang xoay vòng ở nơi cách quần đảo Windward ở vùng Caribbean chừng 1,200 dặm về phía Đông, cũng sẽ trở thành bão Maria trong tuần tới, theo bản tin của tờ báo USA Today.

“Trong ít ngày, chúng ta sẽ có ba trận bão xoay vòng ngoài khơi,” theo nhà khí tượng Ryan Maue. “Đó là bão Jose, bão nhiệt đới Lee, và có thể là bão Maria.” 

Tags:
Bão Jose có thể đe dọa Miền Đông nước Mỹ vào tuần tới

Bão Jose có thể đe dọa Miền Đông nước Mỹ vào tuần tới

Trong khi bão Irma giảm dần cường độ để trở thành một trận bão nhiệt đới, sự chú ý của giới chuyên gia khí tượng nay chuyển hướng về bão Jose, đang đi vòng vòng quanh khu vực phía Tây ở Đại Tây Dương, cách quần đảo Turks và Caicos chừng 300 dặm về phía Đông Bắc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất