Bão làm gió mạnh, mưa lớn đến Seattle, hàng ngàn người không có điện

Một hệ thống bão mạnh đã tàn phá khu vực phía tây Washington hôm thứ Tư, lật đổ cây cối và làm mất điện tới hàng nghìn hộ dân cư.

22:00 20/10/2017

Một hệ thống bão mạnh đã tàn phá khu vực phía tây Washington hôm thứ Tư, lật đổ cây cối và làm mất điện tới hàng nghìn hộ dân cư.

Cơn bão thứ hai trong số ba cơ bão dự kiến ​​sẽ tràn vào khu vực Washington trong tuần này, đã mang mưa lớn đến một số vùng của bang Evergreen.

Theo Dịch vụ Thời tiết Quốc gia, Seattle đã vượt qua kỷ lục lượng mưa trong ngày với lượng mưa 1,20 inch vào đầu năm, phá kỷ lục từ năm 1958.

Những cơn gió siết tới 58 dặm/giờ đã làm hỏng cây cối và đường dây điện tại nhiều thành phố dọc theo bờ biển phía tây Washington.

Ở Kent, cách Seattle khoảng 25 phút về phía Nam, tình trạng cũng xảy ra tương tự.

Bảy chiếc xe bị hư hỏng do đường dây bị rơi, trong đó có một chiếc xe bị mắc kẹt, một phụ nữ phải ở lại bên trong xe của mình hơn 30 phút, KOMO báo cáo. Rất may rằng cô không bị thương.

NWS đã cảnh báo người dân ở trong nhà và tránh lái xe để phòng tránh những thiệt hại có thể xảy ra trong cơn bão.

Về phía Tây Washington, khoảng 56.000 người rơi vào tình cảnh mất điện.

Các nhà khí tượng học cho biết hầu hết bão gió đã chấm dứt vào cuối thứ Tư, nhưng một cơn bão riêng lẻ dự kiến ​​sẽ tràn vào khu vực vào cuối tuần này.

"Một cơn bão lớn nữa sẽ tấn công khu vực cuối tuần này kèm theo trận mưa lớn", NWS nói trong một lưu ý hôm thứ Tư.

Các nhà khí tượng học cho biết lượng mưa lớn nhất dự kiến ​​sẽ xảy ra giữa Seattle và các vùng cực Bắc Oregon. Lượng mưa dự kiến ​​sẽ giảm dần vào đêm Chủ Nhật.

Theo ABC News
Dân Puerto Rico lũ lượt di tản về Tampa, Florida sau bão Maria

Dân Puerto Rico lũ lượt di tản về Tampa, Florida sau bão Maria

Thành phố Tampa ở tiểu bang Florida đang chuẩn bị để đón chào bất cứ người dân Puerto Rico nào muốn chọn thành phố này là nơi định cư của họ sau tàn phá của bão lốc Maria tại nơi ở trước đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất