Bão lớn làm 700,000 khách hàng mất điện ở Đông Bắc Hoa Kỳ

Một trận bão lớn với sức gió mạnh của bão hurricane và mưa to đã tràn vào vùng đông bắc nước Mỹ sáng sớm thứ hai 30/10, gây ảnh hưởng đến 1,2 triệu người, làm mất điện cho hơn 700,000 khách hàng và làm nhiều trăm trường học ở New England phải đóng cửa.

02:03 01/11/2017

Một số công ty điện lực cảnh báo khách hàng của họ là mất điện có thể kéo dài trong vài ngày. Ông Joe Dellicarpini của cơ quan National Weather Service cho hay nhiều cây cối và cột điện ngã đổ, một số nơi không lưu thông được do tình trạng lũ quét.

Vùng New England hứng chịu mạnh nhất cơn bão, với sức gió lên đến trên 50 dặm/giờ ở vài nơi và tại Mashpee trên mũi Cape Cod của Masachussetts, gió giật lên đến 82 dặm/giờ.

Photo Credit: AP

Hai công ty điện National grid và Eversource cho hay có hơn 300,000 khách hàng mất điện ở Massachusetts vào sáng thứ hai đầu tuần. Tại Connecticut có 152,000 khách hàng mất điện và tại Rohde Island có trên 140,000 khách hàng không có điện.

Tại Maine có trên 240,000 khách hàng cho hay không có điện và tình trạng cây ngã đã làm một số con đường đóng lại. New Hampshire có hơn 200,000 khách hàng bị mất điện và nhiều trăm học khu cho đóng cửa các trường học.

Một số dịch vụ của xe hỏa Amtrak cũng bị đình chỉ hoạt động ở Maine do nhiều cây ngã trên đường rầy. Cũng cơn bão này hôm qua đã gây nhiều khó khăn cho Pennsylvania, New Jersey và New York như mất điện và thậm chí cả đất chuồi ở New York.

Tags:
Bão lớn càn quét Trung Mỹ, 20 người thiệt mạng

Bão lớn càn quét Trung Mỹ, 20 người thiệt mạng

Một thành phố ở Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp, và sẽ đề nghị Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố thảm họa liên bang trước khi bão ập đến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất