Bão lớn sang phẳng gần một thị trấn ở Mỹ, ít nhất 8 người thiệt mạng

Những cơn bão mạnh quét qua miền Nam nước Mỹ ngày 14/4, gây ra những trận lốc xoáy và lũ lụt, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và san phẳng phần lớn một thị trấn ở bang Texas.

05:30 16/04/2019

Bão lớn sang phẳng gần một thị trấn ở Mỹ, ít nhất 8 người thiệt mạng

Theo AP, trong số những người thiệt mạng do thiên tai có 3 đứa trẻ. Trong đó, 2 em bé – một 8 và một 3 tuổi - đã tử vong do cây đổ vào chiếc xe hơi mà các em đang ngồi ở gần Pollok, cách Dallas khoảng 241 km về phía Đông Nam.

Cảnh sát trưởng Alton Lenderman hạt Angelina cho biết, cây đổ đã khiến chiếc xe bẹp “như một chiếc bánh kếp”. Hai nạn nhân đã tử vong ngay tại hiện trường còn những người ngồi ở ghế trước đã thoát nạn.

Ngoài ra, khoảng 20 người khác đã bị thương sau khi một cơn lốc xoáy với sức gió lên tới 225,3km/h quét qua khu vực phía Đông Texas, khi các nạn nhân đang tham gia một sự kiện văn hóa của người Mỹ bản địa ở Alto, cách Dallas khoảng 209 km về phía Đông Nam.

Một cơn bão cũng đã san phẳng phần lớn khu vực phía nam của thị trấn Franklin ở bang Texas, khiến những ngôi nhà di động và các khu dân cư bị hư hại nặng nề.

Theo thống kê, gần 90.000 khách hàng ở các Texas, Mississippi, Louisiana, Arkansas và Georgia đã bị cắt điện kể từ giữa trưa ngày 14/4.

Theo Reuters, trong 2 ngày 13 và 14/4, tổng cộng có 17 trận lốc xoáy xảy ra khắp miền nam nước Mỹ, trải dài từ  bang Texas cho tới bang Alabama.

Hơn 100 triệu người sống tại các khu vực từ miền trung nước Mỹ cho tới bờ đông nước này đã bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt.

Gần 2.000 chuyến bay đã bị hủy hoặc bị hoãn, phần lớn là tại các thành phố Dallas, Charlotte và Chicago.

Nguồn: Baophapluat.vn

Tags:
Bão lớn tấn công Texas gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của

Bão lớn tấn công Texas gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của

Nhiều công trình ở Franklin, Texas đã bị phá hủy bởi một cơn lốc xoáy vào thứ Bảy khi thời tiết khắc nghiệt quét qua phía đông Texas về phía Arkansas, Louisiana và Mississippi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất