Bão mặt trời đổ bộ vào trái đất có thể gây ra tình trạng mất điện

Theo dự đoán, một cơn bão mặt trời sẽ đổ bộ vào trái đất hôm nay và sẽ gây ra hiện tượng mất tượng cùng sự hỏng hóc ở 1 số thiết bị điện tử.

23:30 14/03/2018

Cơn bão này thậm chí có thể làm hỏng vệ tinh, phá vỡ nguồn cung cấp năng lượng và gây ra những cảnh tượng tuyệt vời của Đèn phía Bắc.

Bão mặt trời đã được tạo ra vào tuần trước bởi một vụ nổ dữ dội trong không khí của mặt trời hay thường được hiểu nôm na là mặt trời bốc cháy. Các hạt tích điện từ đám cháy đó đang trên đường đi tới hành tinh của chúng ta.

Hiện tượng mặt trời bốc cháy

Sự xuất hiện của cơn bão mặt trời trùng với sự hình thành "vết nứt đồng bằng" trong từ trường của trái đất, mà một số nhà khoa học tin rằng được hình thành khoảng ngày khoảng 20 tháng 3 và ngày 23 tháng 9 mỗi năm. Những vết nứt này làm suy yếu sự bảo vệ tự nhiên của hành tinh đối với các hạt tích điện và có thể khiến các chuyến bay thương mại và hệ thống GPS tiếp xúc với cơn bão sắp tới.

Các hạt tích điện từ từ bão mặt trời có thể gây trở ngại cho các máy móc trong quỹ đạo Trái đất cũng như ở bề mặt của hành tinh, chẳng hạn như hệ thống GPS và tín hiệu vô tuyến.

NASA và Cục Quản lý Khí quyển và Đại dương Mỹ (NOAA) đã theo dõi sự kiện này bằng cách sử dụng một loạt các kính thiên văn và đầu dò giúp tạo ra các dự báo thời tiết địa từ. Các nhà nghiên cứu cũng nghiên cứu mặt trời để tìm hiểu thêm về cấu trúc của nó cũng như thu thập dữ liệu để đưa ra các dự đoán về các loại tia nắng mặt trời khác nhau.

NASA tìm thấy một hệ mặt trời thứ hai

NASA tìm thấy một hệ mặt trời thứ hai

Kính thiên văn vũ trụ Kepler của NASA đã phát hiện một hành tinh thứ tám, có cùng số lượng hành tinh quay quanh tương tự như hệ mặt trời của chúng ta.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất