Bảo mẫu ở Đà Nẵng t.á.t trẻ vì 'biếng ăn'

Bà Đinh Thị Hồng khai, do cháu biếng ăn nên phải để nằm dưới sàn, dùng chân khống chế và trong lúc bức xúc đã tát trẻ.

03:00 23/05/2018

Chiều 22/5, đại úy Trần Nam Phước - Đội điều tra tổng hợp Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng), cho biết đang hoàn tất hồ sơ khởi tố bà Đinh Thị Hồng (46 tuổi) về tội hành hạ người khác theo Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015.

"Bà Hồng khai đã bạo hành các bé như trong video và hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội. Chúng tôi đủ căn cứ để xác định bà Hồng bạo hành với hai trẻ trở lên, phạm vào khoản 2 Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015 với án phạt tù từ một đến ba năm", đại úy Phước nói.

Nhóm trẻ Mẹ Mười đã đóng cửa tháo biển hiệu vào ngày 22/5. Ảnh: Ngọc Trường.

Nhóm trẻ Mẹ Mười đã đóng cửa tháo biển hiệu vào ngày 22/5. Ảnh: Ngọc Trường.

Theo cơ quan công an, nạn nhân ở trần, nằm dưới sàn nhà và bị bà Hồng liên tục đổ cháo vào miệng là bé trai 28 tháng tuổi. Bà Hồng khai do cháu biếng ăn nên phải để nằm dưới sàn, dùng chân khống chế, ném áo lên mặt. Trong lúc bức xúc, bà đã tát vào mặt bé.

Riêng hình ảnh dùng hai tay cầm đầu cháu bé ở trần, đóng bỉm được bảo mẫu này giải thích do bé bị ghẻ, phải nắm vào đầu để đưa bé ra ngoài khi bị nôn trớ. Nạn nhân mới 12 tháng tuổi.

Công an quận Thanh Khê đã tiếp xúc với phụ huynh và hai bé có mặt trong video và hình ảnh trên mạng. Qua kiểm tra ban đầu, các bé không có thương tích bên ngoài. Cả hai được công an và gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

12 trẻ còn lại của nhóm trẻ sẽ được công an tiếp tục phối hợp với gia đình đưa đi giám định thương tích. Đại úy Phước cho hay, các gia đình có trẻ bị bạo hành không hề biết hành động của bảo mẫu Hồng, trước khi xem video và hình ảnh.

Nhiều phụ huynh cho biết đã nhiều năm gửi trẻ ở cơ sở tư thục Mẹ Mười. Có gia đình từng gửi 4 trẻ cho bà Hồng. Nhiều người đã gửi trẻ nơi khác, nhưng sau đó quay lại Mẹ Mười vì "các cháu bớt hư, ăn được nhiều hơn".

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, cho biết qua nắm thông tin, phụ huynh cháu bé bị bạo hành khi đến gửi con cho bà Hồng đã nói "cháu biếng ăn, cô cứ làm sao cho cháu ăn". "Bà Hồng không có phương pháp chăm trẻ tốt nên đã có hành vi bạo hành", ông Vĩnh nói.

Theo Giám đốc Vĩnh, thành phố có 185 trường mầm non, nhưng có đến hơn 1.030 nhóm trẻ độc lập tư thục trải dài từ thành thị đến nông thôn nên "rất khó quản lý". 

Tại buổi làm việc giữa Sở Giáo dục Đà Nẵng với Thứ trưởng Giáo dục Nguyễn Thị Nghĩa sáng nay, việc bạo hành trẻ ở quận Thanh Khê cũng được đề cập. Thứ trưởng Nghĩa nhận định, cùng với nhiều nguyên nhân thì tâm lý thiếu kiềm chế của giáo viên đã dẫn đến các hành vi bạo hành.

Trước đó sáng 21/5, mạng xã hội loan truyền hai video và nhiều hình ảnh ghi cảnh bảo mẫu bạo hành trẻ ở Đà Nẵng. Một phụ huynh gửi con tại nhóm trẻ Mẹ Mười đã nhận ra con mình bị bạo hành và báo công an phường Chính Gián (quận Thanh Khê). Nhiều phụ huynh khác biết chuyện đã đến đón con về.

Bà Hồng sau đó bị công an mời lên trụ sở làm việc. Chiều cùng ngày, UBND phường Chính Gián đã rút giấy phép, đóng cửa nhóm trẻ này. Hôm nay, cơ sở đã khóa cửa, tháo biển hiệu.

Bà Hồng có bằng cao đẳng sư phạm mầm non, được UBND phường cấp phép thành lập nhóm trẻ từ tháng 5/2013.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Bảo mẫu b.ắ.t trẻ nằm ngửa, đổ thức ăn liên tục vào miệng và đ.á.n.h

Bảo mẫu b.ắ.t trẻ nằm ngửa, đổ thức ăn liên tục vào miệng và đ.á.n.h

Làm việc với công an phường Chính Gián (Đà Nẵng), chủ nhóm trẻ Mẹ Mười thừa nhận đã b.ạ.o h.à.n.h các bé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất