Bão mùa Đông đe dọa trút tuyết, đá, xuống miền Nam nước Mỹ

Khí hậu mùa Đông gay gắt, mang theo nhiệt độ dưới không độ đến nhiều nơi ở Mỹ, nay đang đe dọa trút tuyết và đá xuống khu vực miền Nam, nơi rất hiếm khi thấy tình trạng thời tiết này.

07:41 05/01/2018

Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS) cho hay các cơn mưa đóng đá, đi kèm với tuyết, sẽ diễn ra dọc theo vùng bờ biển Đại Tây Dương của nước Mỹ hôm Thứ Tư, từ Florida lên tới North Carolina.

Bản tin này cảnh báo rằng đường xá sẽ trở nên trơn trượt và tầm nhìn bị hạn chế khiến việc lái xe trở nên nguy hiểm trong suốt khu vực.

Tại thành phố Savannah, nằm sát bờ biển, vốn chưa thấy có lượng tuyết có thể đo lường được  từ Tháng Hai, 2010 tới nay, khoảng 2 inch (chừng 5 cm) tuyết  và nước mưa đông thành đá được tiên đoán là sẽ đổ xuống. Trong khi giới chức thành phố đổ đầy các xe chở cát để chuẩn bị rải trên các đường phố chính, thị trưởng Eddie DeLoach kêu gọi cư dân nơi này ở trong nhà và chớ ra đường.

“Đường xá sẽ trơn trượt,” ông DeLoach cho hay trong cuộc họp báo ngày Thứ Ba. “Chúng ta có thể có các vấn đề nguy hiểm đối với những người không quen lái xe trong điều kiện thời tiết như thế này.”

Thống đốc tiểu bang Georgia, ông Nathan Deal, tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho đến ngày Thứ Sáu tại 28 quận thuộc tiểu bang do khí hậu lạnh giá.

NWS nói rằng có thể tới 1 inch tuyết (chừng 2.5 cm) sẽ đổ xuống Tallahassee, Florida. Ở vùng Đông North Carolina, số lượng tuyết rơi có thể lên tới từ 3 đến 5 inch (khoảng 8 tới 13 cm).

Tại vùng Trung tiểu bang Florida, các nơi giải trí nổi tiếng như Typhoon Lagoon của Disney, Vocalno Bay của Universal tại Orlando và Aquatica của SeaWorld, đều đóng cửa ngày Thứ Tư vì trời quá lạnh.

Tại Brunswick, tiểu bang Georgia, các cơ quan công lực báo cáo trời đổ mưa đóng đá tạo tình trạng trơn trượt trên đường và các cây cầu.

Ở New York, giới chức giao thông ngưng các chuyến phà giữa Newburgh và Beacon hôm Thứ Ba vì tình trạng đóng băng trên sông Hudson.

Tags:
Ác mộng bị đóng băng của nước Mỹ vào mùa đông

Ác mộng bị đóng băng của nước Mỹ vào mùa đông

Nước Mỹ đang phải trải qua một mùa đông băng giá, thậm chí thác Niagara và cá mập cũng bị đóng băng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất