Báo Mỹ đưa tin hình ảnh ngập lụt tại Hội An

Hình ảnh Hội An ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão Damrey, làm ít nhất 44 người thiệt mạng và hơn chục người mất tích, đã xuất hiện trên báo Mỹ.

00:54 08/11/2017

Truyền thông Mỹ lo ngại sự ảnh hưởng của cơn bão tới vùng Nam Trung bộ Việt Nam có thể ít nhiều có ảnh hưởng tới hội nghị thượng đỉnh APEC thu hút các nhà lãnh đạo hàng đầu trên toàn thế giới, trong đó có Tổng thống Donald Trump.

ABC News đã xác nhận với Cơ quan quản lý thiên tai Việt Nam và được biết đã có 116.000 ngôi nhà bị phá hủy hoặc bị hư hỏng nặng sau cơn bão. Ngoài những người thiệt mạng, cơn bão còn khiến cho 19 người mất tích, trong đó có 9 thủy thủ đoàn của các tàu chở hàng đã chìm ngoài khơi tỉnh Khánh Hoà.

Bão Damrey đã đổ bộ hôm thứ 7 và hoàn toàn tan, nhưng cơ quan thiên tai cho biết lũ lụt có thể trở nên tồi tệ hơn khi mưa lớn được dự báo cho khu vực.

Báo Mỹ đặc biệt quan tâm tới tình hình ngập lụt bởi lẽ khu vực này còn có Đà Nẵng, địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh APEC. Trong tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng các nhà lãnh đạo hàng đầu khác sẽ có mặt tại hội nghị này.

Nhiều biểu ngữ và áp phích cho Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương tại Đà Nẵng đã bị hư hỏng, nhưng mọi công tác sửa chữa đang được gấp rút tiến hành.

Thăm trực tiếp Hội An, nơi các nhà lãnh đạo tham gia hội nghị APEC được lên kế hoạch đến thăm, người dân cho biết họ đang hứng chịu trận lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Bà Nguyễn Thị Hồng, 70 tuổi, đã bán sản phẩm tơ lụa trong thị trấn trong 30 năm qua, cho biết: "Gia đình tôi gồm sáu thành viên phải sống trên tầng hai. Cuộc sống rất khó khăn vì không có điện và chúng ta phải dùng thuyền để di chuyển."

Hình ảnh người dân phải di chuyển bằng thuyền tại Hội An xuất hiện trên báo Mỹ

Một cư dân địa phương khác, ông Nguyễn Hữu Ngãi, cho biết đây là trận lụt tồi tệ nhất trong khu vực từ năm 1999 và cho biết thêm rằng "những mùa mưa trước đó, nước cạn, nhưng năm nay lượng nước cao đến nỗi chúng tôi phải dùng thuyền."

Theo báo Mỹ đưa tin, các cửa hàng tại Hội An, một di sản thế giới được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới phổ biến với khách du lịch, đã đóng cửa và các tàu thuyền là phương tiện giao thông duy nhất trong nhiều khu vực bị ngập nước.

Ngọc Ánh/ Tinnuocmy.com
Putin chỉ đạo viện trợ Việt Nam 5 triệu USD sau bão Damrey

Putin chỉ đạo viện trợ Việt Nam 5 triệu USD sau bão Damrey

Tổng thống Vladimir Putin chỉ đạo chính phủ Nga viện trợ nhân đạo Việt Nam 5 triệu USD sau trận bão Damrey.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất