Báo Mỹ gợi ý những trải nghiệm nên thử ở Việt Nam

Thưởng thức món ngon trên đường phố Hà Nội, mua sắm ở TP HCM, khám phá hang động lớn nhất thế giới là những gợi ý của tạp chí Forbes.

13:30 06/10/2019

Báo Mỹ gợi ý những trải nghiệm nên thử ở Việt Nam bằng xe máy

Với những du khách yêu thích cảnh đẹp Việt Nam, xe máy là một gợi ý thích hợp. Thẳng theo quốc lộ 1, bạn có thể khám phá các tỉnh thành dọc bắc nam trong vòng 4 tuần.

Trong đó, Flamingo Travel là đơn vị cho thuê xe máy tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Hội An, Huế, Đà Nẵng và Nha Trang. Ảnh: Epice Education/Jason Jenkins. 

" />

Khám phá Việt Nam bằng xe máy

Với những du khách yêu thích cảnh đẹp Việt Nam, xe máy là một gợi ý thích hợp. Thẳng theo quốc lộ 1, bạn có thể khám phá các tỉnh thành dọc bắc nam trong vòng 4 tuần.Trong đó, Flamingo Travel là đơn vị cho thuê xe máy tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Hội An, Huế, Đà Nẵng và Nha Trang. Ảnh: Epice Education/Jason Jenkins. 

Báo Mỹ gợi ý những trải nghiệm nên thử ở Du lịch thác Bản Giốc

Đây là một thác nước đẹp như tranh ở huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Ngoài con thác, du khách có thể tham quan hồ Thang Hen và hòa mình vào không khí nhộn nhịp ở các chợ vùng cao. Ảnh: Lan Hương.

" />

Du lịch thác Bản Giốc Đây là một thác nước đẹp như tranh ở huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Ngoài con thác, du khách có thể tham quan hồ Thang Hen và hòa mình vào không khí nhộn nhịp ở các chợ vùng cao. Ảnh: Lan Hương.

Báo Mỹ gợi ý những trải nghiệm nên thử ở thế giới Sơn Đoòng

Đây là một phần của quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Tour khám phá Sơn Đoòng trong 4 ngày 3 đêm của công ty Oxalis có giá 3.000 USD mỗi người. Trong hành trình, bạn sẽ phải lội qua những vùng nước cao ngang ngực, cắm trại trong rừng, treo lên những gờ đá gập ghềnh để tới đích.

Tuy nhiên, du khách cũng có thể lựa chọn tuyến tham quan ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với chi phí rẻ và tiết kiệm thời gian hơn. Ảnh: CNN/Alesha Bradford.

" />

Phiêu lưu ở hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng Đây là một phần của quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Tour khám phá Sơn Đoòng trong 4 ngày 3 đêm của công ty Oxalis có giá 3.000 USD mỗi người. Trong hành trình, bạn sẽ phải lội qua những vùng nước cao ngang ngực, cắm trại trong rừng, treo lên những gờ đá gập ghềnh để tới đích.Tuy nhiên, du khách cũng có thể lựa chọn tuyến tham quan ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với chi phí rẻ và tiết kiệm thời gian hơn. Ảnh: CNN/Alesha Bradford.

Báo Mỹ gợi ý những trải nghiệm nên thử ở

Khám phá thành phố Huế Nằm bên bờ sông Hương, thành phố Huế từng là kinh đô một thời của Việt Nam. Nơi đây nổi danh với món bánh bột lọc và Di sản Văn hóa thế giới UNESCO - quần thể di tích Cố đô Huế.Tới đây, du khách có thể tham quan Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, hệ thống hoàng cung được xây dựng từ thế kỷ 19 và là nơi ở của vua, hoàng gia dưới triều nhà Nguyễn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thưởng thức bún bò Huế, món ăn đặc trưng của thành phố. Ảnh: Shutter Stock/Chris Howey.

Báo Mỹ gợi ý những trải nghiệm nên thử ở

Check-in cầu Vàng Nằm trong khu du lịch Bà Nà Hills, cầu Vàng là địa điểm chụp ảnh thu hút khách quốc tế. Dài khoảng 150 m, cây cầu được thiết kế để nối trạm cáp treo với vườn hoa Thiên Thai và vườn Le Jardin D'Amour.Ngoài ra, du khách còn có thể ghi lại những bức hình ấn tượng trước nhà thờ Tân Định (TP HCM), Văn miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) và chùa cầu (Hội An). Ảnh: Lonely Planet/Kim Mott.

Báo Mỹ gợi ý những trải nghiệm nên thử ở

Khép lại vai trò thương cảng sầm uất, Hội An dần phát triển du lịch sau gần 2 thế kỷ bị quên lãng. Năm 1999, phố Hội được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. 

Phố cổ mang nét đẹp hòa quyện giữa nền văn hóa Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Tất cả hiện lên qua những ngôi nhà cổ sơn vàng, hội quán và mái đền chạm trổ hoa văn. Tới đây, du khách có thể đi xích lô, đạp xe hoặc xuôi thuyền theo dòng sông Thu Bồn, ngắm nhìn khung cảnh yên bình, cổ kính. Ảnh: Kiều Dương.

" />

Tìm hiểu lịch sử phố cổ Hội An Khép lại vai trò thương cảng sầm uất, Hội An dần phát triển du lịch sau gần 2 thế kỷ bị quên lãng. Năm 1999, phố Hội được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Phố cổ mang nét đẹp hòa quyện giữa nền văn hóa Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Tất cả hiện lên qua những ngôi nhà cổ sơn vàng, hội quán và mái đền chạm trổ hoa văn. Tới đây, du khách có thể đi xích lô, đạp xe hoặc xuôi thuyền theo dòng sông Thu Bồn, ngắm nhìn khung cảnh yên bình, cổ kính. Ảnh: Kiều Dương.

Báo Mỹ gợi ý những trải nghiệm nên thử ở

Khám phá Sài Gòn Với dân số hơn 8 triệu người, TP HCM là một trong những trung tâm văn hóa, thành phố lớn nhất của Việt Nam. Ở đây, du khách sẽ bắt gặp những chiếc xe máy nối dài trên đường và các tòa nhà chọc trời mọc lên bên cạnh những ngôi nhà kiểu Pháp.Thành phố được chia thành 24 quận, huyện. Hầu hết điểm tham quan du lịch chính, trung tâm mua sắm và khu phố đêm đều nằm ở quận 1 và quận 3. Trong đó, đường Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Trãi là nơi tập trung những điểm mua sắm, cửa hàng thời trang thiết kế. Ảnh: Phong Vinh.

Báo Mỹ gợi ý những trải nghiệm nên thử ở giải trí, quán ăn và đồ uống, con phố là điểm tụ tập sôi động của người dân địa phương và du khách. Ảnh: Citylane/Paul.

" />

Phố đi bộ Bùi Viện hay phố Tây là gợi ý tiếp theo cho du khách khi khám phá Sài Gòn. Với nhiều trò chơi giải trí, quán ăn và đồ uống, con phố là điểm tụ tập sôi động của người dân địa phương và du khách. Ảnh: Citylane/Paul.

Báo Mỹ gợi ý những trải nghiệm nên thử ở

Du lịch Côn Đảo Với những bãi biển đẹp và ít đông đúc, Côn Đảo được ví như viên ngọc ẩn với nhiều du khách. Trước đây, thực dân Pháp đã xây dựng một nhà tù trên hòn đảo, để giam giữ các chiến sĩ cách mạng Việt Nam. Ngày nay, người dân tới đây, để tỏ lòng thành kính với các chiến sĩ đã hy sinh. Ảnh: CNN/Six Senses.

Báo Mỹ gợi ý những trải nghiệm nên thử ở

Ăn các món sợi địa phương Mỗi vùng, thành phố của Việt Nam đều có các món sợi cho riêng mình. Trong đó phải kể tới bún chả Hà Nội, món ăn kết hợp hài hòa giữa bún, nước chấm và chả nướng. Trong chuyến thăm Việt Nam, cựu tổng thống Obama đã thưởng thức món ăn này ở quán Hương Liên, trên đường Lê Văn Hưu.Nếu đến Huế, du khách đừng quên thưởng thức bún bò, với nước dùng cay nóng, thơm mùi sả ớt. Đầu bếp nổi tiếng người Mỹ, Anthony Bourdain từng gọi đây là nước dùng ngon nhất thế giới. Ở Sài Gòn, các món sợi đặc trưng là hủ tiếu. Ảnh: Chicago Reader/Kristan Lieb.

Lan Hương (Theo Forbes)

Tags:
California có 10 trong 50 thành phố ‘khổ’ nhất Hoa Kỳ

California có 10 trong 50 thành phố ‘khổ’ nhất Hoa Kỳ

Business Insider vừa tung ra danh sách 50 thành phố “khổ” nhất Hoa Kỳ và trong đó có 10 thành phố ở California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất