Báo Mỹ viết về việc Việt Nam chào đón khách du lịch quốc tế trở lại lần đầu tiên kể từ năm 2020

Trong bài viết mới đăng tải, Bloomberg cho biết Việt Nam đã lần đầu tiên mở cửa đón du khách nước ngoài trở lại kể từ khi dịch bệnh bùng phát năm 2020.

12:00 16/11/2021

Bloomberg dẫn thông tin từ truyền thông địa phương cho biết 2 chuyến bay chở khách du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc đã đến Khánh Hòa, Việt Nam vào tuần trước. Khoảng 430 du khách Mỹ dự kiến sẽ tới Hội An – Di sản thế giới được UNESCO công nhận, trên các chuyến bay riêng vào ngày 17 và 18/11 tới. Phú Quốc cũng có kế hoạch đón 250 du khách nước ngoài vào tờ 20/11.

Tờ báo của Mỹ cũng dẫn thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết các quy định kiểm dịch đối với du khách nước ngoài bao gồm tiêm phòng đầy đủ ít nhất 14 ngày trước khi khởi hành hoặc khỏi Covid-19 trong thời gian 6 tháng. Ngoài ra, du khách cũng cần xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

Bên cạnh đó, du khách cũng chỉ được tham gia các tour có kế hoạch trước và bị hạn chế tới một số khu vực hoặc trải nghiệm một số dịch vụ.

Bộ Giao thông Việt Nam cũng đã đề xuất một kế hoạch 3 giai đoạn để nối lại các chuyến bay quốc tế vào năm tới. Giai đoạn đầu bắt đầu vào quý 1 năm sau với các chuyến bay đến các quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Pháp, Đức, Nga, Anh, Úc, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore, Malaysia, Lào và Campuchia, Bloomberg dẫn thông tin.

Linh Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Tags:
Những bí mật siêu thị ít người biết: Mua đồ cũng cần xem giờ, đồ ăn sẵn khá bẩn

Những bí mật siêu thị ít người biết: Mua đồ cũng cần xem giờ, đồ ăn sẵn khá bẩn

Không phải cứ đến siêu thị là sẽ mua được đồ tươi ngon như mong muốn. Để đảm bảo chất lượng, mọi người phải biết căn thời gian và chọn thực phẩm thật hợp lý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất