Bão nhiệt đới Dorian hướng tới Florida, Mỹ

Vào tối thứ Tư (28/8), siêu bão nhiệt đới Dorian đã gây ra thiệt hại nhỏ ở phía bắc Carribbean sau khi rời khỏi khu vực. Bão hướng tới lục địa Hoa Kỳ, đe dọa phát triển thành bão nguy hiểm cấp độ 3.

20:30 29/08/2019

Tối thứ Ba (27/8), Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về bão Dorian và lệnh liên bang hỗ trợ chính quyền địa phương. Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ cảnh báo cơn bão có thể phát triển thành bão cấp độ 3 khi nó chuyển hướng về phía tây bắc theo hướng Florida.

Bão nhiệt đới Dorian đã hạ xuống Puerto Rico, theo hình ảnh vệ tinh NOAA vào ngày 28/8/2019

Nhà khí tượng học Dennis Feltgen, Trung tâm bão Hurricane ở Miami cho biết, bão Dorian có thể tăng quy mô và dừng lại ở bất cứ đâu từ Nam Florida đến Nam Carolina vào Chủ nhật hoặc thứ Hai.

Theo bài báo ngày 29/8 của tờ France24, cơn bão tràn qua làm mất điện và ngập lụt trên khắp Quần đảo Virgin thuộc Anh và các đảo Vieques của Puerto Rican. Ông William Solís, Thị trưởng Culebra nói với tờ AP, ông rất vui vì không có thiệt hại đáng kể nào, chỉ có một địa phương bị mất điện.

Trong khi đó, ở Hoa Kỳ, bão Dorian gây mất điện trên toàn đảo St. Thomas và St. John ở Quần đảo Virgin, mất điện rải rác ở St. Croix. Trên đảo St.Thomas, bão làm cây đổ, ít nhất gãy một cột điện, AP trích dẫn lời phát ngôn viên chính phủ Richard Motta.

Chưa có báo cáo thiệt hại về đảo Virgin của Anh, Thống đốc Augustus Jaspert cho biết đã cử các đội dọn đường kiểm tra cơ sở hạ tầng vào cuối chiều thứ Tư.

Tags:
Không ngờ tỷ phú Hong Kong từng có 10.000 người tình lại 'điêu đứng' vì người phụ nữ gốc Việt và cuộc hôn nhân trị giá gần 10 triệu USD

Không ngờ tỷ phú Hong Kong từng có 10.000 người tình lại "điêu đứng" vì người phụ nữ gốc Việt và cuộc hôn nhân trị giá gần 10 triệu USD

Cuộc sống của Terri ở đây ngập tràn trong nhung lụa. Cô sống ở căn biệt thự nguy nga, tráng lệ và có một máy bay trực thăng riêng cùng phi công cá nhân ở chế độ chờ vĩnh viễn. Thế nhưng, đó chỉ là bề nổi...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất