Báo nước ngoài kinh ngạc trước khả năng ‘bắn’ tiếng Anh như gió của cậu bé Hà Tĩnh

Cậu bé 5 tuổi không biết nói tiếng mẹ đẻ nhưng lại khiến nhiều người kinh ngạc trước khả năng nói tiếng Anh, dù chưa từng trải qua bất kỳ trường lớp nào.

12:00 27/09/2018


Trên trang Odditycentral mới đây vừa có bài viết liên quan tới Lê Nguyễn Bảo Trung, cậu bé 4 tuổi người Hà Tĩnh, Việt Nam, với khả năng nói tiếng Anh lưu loát dù đây không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ và chưa hề trải qua lớp ngoại ngữ nào.

Chị Lê Thị Liên, mẹ cậu bé cho biết, một ngày nọ, con trai chị bỗng nhiên chỉ tay vào tờ lịch in hình số 11 và nói “Eleven” (cách phát âm số 11 trong tiếng Anh). Do chị Liên không biết nói tiếng Anh, nên chị nghĩ con đàn bập bẹ tập nói. Sau khi hỏi con gái lớn, chị mới biết ý nghĩa thực sự trong lời nói của Bin.

Cậu bé 5 tuổi nói tiếng Anh như gió. Video: Youtube

Sau đó, chị Liên quyết định mua bảng chữ cái, cùng một số sách tiếng Anh dành cho trẻ em khác để Bin tự học. Tính tới thời điểm hiện tại, khi mới chỉ 5 tuổi, cậu bé có thể đọc được tất cả các từ trong tiếng Anh. Tuy vậy, trớ trêu thay, cậu bé lại không hề biết nói tiếng Việt – ngôn ngữ mẹ đẻ. Do vậy, cách duy nhất để hai mẹ con trò chuyện với nhau đó là dùng ký hiệu.

Vào đầu năm nay, Bin đã bắt đầu nói được tiếng Việt nên việc giao tiếp giữa hai mẹ con trở nên tốt hơn. Mẹ cậu bé hi vọng sẽ cố gắng giúp con tận dụng được khả năng này.

Huy Hoàng (T/h)

Tags:
Trần Đông Lan, diễn viên gốc Việt đang gây sốt trên mạng xã hội Mỹ

Trần Đông Lan, diễn viên gốc Việt đang gây sốt trên mạng xã hội Mỹ

Từ một cô bé mồ côi quê Cần Thơ, Lana Condor (tên tiếng Việt: Trần Đông Lan) đang trở thành một 'hiện tượng mạng' tại Mỹ từ sau cơn sốt mang tên To all the boys I loved before.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất